องค์การสะพานปลาปูพรมสกัดโควิด-19 “ผอ.ปรีดา” เปิดจุดตรวจเชิงรุกพนักงาน-พ่อค้า-แพปลา-ต่างด้าว

องค์การสะพานปลา (FMO) เปิดพื้นที่สะพานปลากรุงเทพ ตั้งจุดตรวจเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 พนักงาน ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า แพปลา ลูกจ้างชาวต่างด้าวเต็มสูบ หวังสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ย้ำชัด! เป็นนโยบายเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากองค์การสะพานปลา (FMO) หรือ FISH MARKETING ORGANIZATION ว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ที่มีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย รวมถึงในพื้นที่โดยรอบของที่ตั้งสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงที่มีเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งองค์การสะพานปลา(FMO) ในฐานะที่กำกับดูแลสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทั้ง 18 แห่ง ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความเข้มงวดในเรื่องของมาตรการ การป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 มาโดยตลอด พร้อมเร่งตรวจเชิงรุกให้กับพนักงาน พ่อค้าแม่ค้า แพแปลา ลูกจ้างชาวต่างด้าว

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ได้ร่วมกับบริษัท เอ็มพีกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด มาตั้งจุดตรวจคัดกรอง พร้อมหาเชื้อด้วยชุดตรวจ แอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) ให้กับพนักงานองค์การสะพานปลา และสะพานปลากรุงเทพ รวม 90 คน ในพื้นที่โรงอาหารของสะพานปลากรุงเทพ และในวันนี้ ( 22 ก.ค.64) ได้ร่วมกับบริษัท เอสเทติกดีไลท์ จำกัด มาตั้งจุดตรวจคัดกรอง พร้อมหาเชื้อด้วยชุดตรวจ แอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) อีก ให้กับพ่อค้าแม่ค้า แพปลา และแรงงานต่างด้าวประมาณ 240 คน ที่บริเวณลานจอดรถ สะพานปลากรุงเทพ

ทั้งนี้ องค์การสะพานปลา เลือกใช้ชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท (Antigen Test Kit) ของทั้ง 2 บริษัทฯ มาตรวจคัดกรอง พร้อมหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงาน และพ่อค้าแม่ค้า แพปลา ครั้งนี้ เพราะสามารถตรวจได้ครั้งละจำนวนมากๆ และรู้ผลภายในเวลา 30 นาที หากพบผู้ติดเชื้อ สามารถทำการตรวจซ้ำได้ทันที เพื่อให้ได้ผลที่แน่นอน พร้อมให้คำแนะนำในการรักษาตัวที่บ้านก่อนในเบื้องต้น

นายปรีดา ยังสุขสถาพร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (FMO) เปิดเผยว่า การตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีความรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นนโยบายหลักที่องค์การสะพานปลา ให้ความสำคัญและเข้มงวดมาโดยตลอด พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเข้มข้น โดยขณะนี้ได้กำชับหัวหน้าสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่ง รวมถึงส่วนกลางให้ดูแลพนักงานในสายงาน ให้ปฏิบัติงานแบบ WFH 100% พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี เพราะการทำงานในทุกพื้นที่ของสะพานปลาและท่าเทียบเรือประมงทุกแห่ง ที่มีคนจำนวนมาก ย่อมมีความเสี่ยงสูง จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

“ในส่วนของสะพานปลากรุงเทพ ที่ได้ประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราวรวม 13 วันนั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เพื่อต้องการทำความสะอาดพื้นที่ และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดโรค ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เท่านั้น ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลในระดับเข้มข้น เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน”

……………………………………………………………….
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์องค์การสะพานปลาโทร.0-2211-7300
หนูแดง 061-1868199
อร 061-4299643
กิ๊ก 082-5217306