ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองวันแรก ถนนทางหลวงหมายเลข 347 คุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 64 ที่บริเวณจุดสกัดเรืองชัย ถนนทางหลวงหมายเลข 347 ตำบลตลาดเกรียบ อำเภอ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดคัดกรองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.ต.อ สมเจตน์ แม้นบุตร ผกก.สภ. บางปะอิน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ป้องกัน อำเภอบางปะอิน ให้การต้อนรับ
พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ยกระดับพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้ม ตามศบค.ที่ 10/2564 โดยมีการกำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและการตรวจคัดกรองการเดินทาง เฉพาะเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เพื่อประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้การอำนวยการของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้มีการตั้งจุดตรวจ จำนวน 9 จุด ในถนนสายหลัก 3 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง และถนนสายรองเข้าจังหวัดให้ตั้งจุดตรวจอีก 6 จุด ในช่วงเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ซึ่งจะบูรณาการกำลังพลปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข เน้นประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำประชาชนทราบถึงข้อห้ามและมาตรการตามข้อกำหนดต่างๆ และกวดขันสถานประกอบการต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

สำหรับการตรวจเอกสาร กรณีประชาชนได้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ที่ ศบค.กำหนด เพื่อขออนุญาตเดินทางโดยจะแสดง QR Code ต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิว หากพบประชาชนไม่เข้าข้อยกเว้นตามข้อกำหนดฯ ให้เจ้าหน้าที่ซักถามและว่ากล่าวตักเตือน และต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

สถานที่ ด่านจุดตรวจ เข้มงวด 8 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.00 นถึงเวลา 04.00 น

1. สภ. พระนครศรีอยุธยา บริเวณด่านเจ้าแม่ทับทิมขาเข้า

2.สภ.อุทัย บริเวณหน้าดับเพลิงคานหาม

3.สภ.เสนา บริเวณแยกเสนาปทุมธานี

4.สภ. ลาดบัวหลวง บริเวณจุดสกัด บัวหลวงธานี ถนนบางบัวทองสุพรรณบุรี(340)

5.สภ ผักไห่ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ตลาดกีพัฒนา ผักไห่

6.สภ.ท่าเรือ แยกโคกมะนาวกมที่ 1 ถนนท่าเรือ- พระพุทธบาท (3022)

ตั้งด่านจุดตรวจเข้ม 24 ชั่วโมง

7.สภ. วังน้อย บริเวณที่พัก สายตรวจจราจร ต.0 1 ถนนพหลโยธินกมที่ 65 ขาเข้า

8.. สภ. บางปะอิน บริเวณแยกตลาดเกรียบ ทล 347

9.สภ. มหาราช บริเวณ ตู้ต.02 สภ.มหาราช ถนนสายเอเชีย (ทล 32 )

CR : ภาพ-มีชัย/อยุธยา
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา