ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19

ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่อง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการนำรูปภาพการขอรับบริจาค ของรพ.พุทธชินราช มาโพสต์อีกครั้งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการนำรูปภาพที่ทางโรงพยาบาลเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 มาเผยแพร่ซ้ำ ซึ่งในช่วงที่มีการเปิดรับบริจาคเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระลอกแรก โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกในขณะนั้น เป็นผู้อนุญาตให้มีการเผยแพร่ ซึ่งโรงพยาบาลฯ ไม่ได้เป็นผู้ที่เผยแพร่รูปภาพดังกล่าว และขณะนี้ไม่ได้มีความประสงค์ที่จะขอรับบริจาคแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลพุทธชินราช สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.budhosp.go.th หรือโทร. 055 270300

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำรูปภาพที่ทางโรงพยาบาลเผยแพร่เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 มาเผยแพร่ซ้ำ โดยขณะนี้ทางโรงพยาบาลไม่ได้มีความประสงค์ที่จะขอรับบริจาคแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก