โอกาสดีๆที่แบรนด์ไทยไม่ควรพลาด สมัครวันนี้เพื่อเข้าร่วมโครงการ THAIGROOVE Thailand’s Virtual Brand Showroom Experience Let’s Groove.. and Live Fully!

โอกาสดีๆที่แบรนด์ไทยไม่ควรพลาด สมัครวันนี้เพื่อเข้าร่วมโครงการ THAIGROOVE Thailand’s Virtual Brand Showroom Experience Let’s Groove.. and Live Fully! การกลับมาที่ยี่งใหญ่กว่าเดิม ของแพลตฟอร์ม THAIGROOVE ปีที่2 มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกว่า200 แบรนด์ไทย เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าผ่านโกลบอลดิจิตัลแพลตฟอรม์ THAIGROOVE.COM นำเสนอสินค้าและนวัตกรรมล่าสุด ช่วยยกระดับประสบการณ์การค้าระหว่างประเทศและขับเคลื่อนการพัฒนาการค้าในโลกยุคใหม่ ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) พร้อมร่วมเดินหน้าก้าวสู่อนาคตด้วยกันอย่างมั่นคง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – สืบเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพทางธุรกิจและการค้าไปทั่วทุกมุมโลกต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่สองแล้ว ในฐานะที่ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศอันเต็มไปด้วยผลงานสร้างสรรค์ระดับคุณภาพจากเหล่าแบรนด์สินค้าชั้นนำมากมาย การเตรียมช่องทางพร้อมเปิดรับโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งในสถานการณ์ที่ยังคงไม่เอื้ออำนวยต่อการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบดั้งเดิมเช่นนี้ การสร้างประสบการณ์โชว์รูมแสดงสินค้าในโลกออนไลน์นั้น ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดการส่งออกสินค้าต่างๆ จากประเทศไทย ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่เข้ามาขัดขวางการเจรจาการค้าของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้บุกเบิกช่องทางการจัดแสดงสินค้าแบบใหม่ที่จะสามารถช่วยเสริมสร้างโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศ ผ่าน “THAIGROOVE” แพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจทั่วทุกมุมโลก สอดคล้องกับนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ในการสร้างรายได้ให้กับประชาชนและขับเคลื่อนการค้าระหว่างประเทศ

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผู้ริเริ่มโครงการ THAIGROOVE ได้แบ่งปันแนวคิดของวิสัยทัศน์เบื้องหลังโครงการดังกล่าว “แพลตฟอร์ม THAIGROOVE.COM เป็นที่ที่สินค้าต่างๆ หลากหลายประเภทจากบรรดาแบรนด์ไทยชั้นนำจะถูกนำมาจัดแสดงพร้อมๆ กัน ในแพลตฟอร์มแบรนด์โชว์รูมรูปแบบดิจิทัล ปีนี้ เราได้ขยายโครงการให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เปิดช่องทางให้ท่านสามารถมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกว่า 200แบรนด์ไทย เพื่อร่วมค้นหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และสร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าจากทั่วทุกมุมโลกซึ่งความเป็นไปได้นั้นย่อมไม่มีที่สิ้นสุดด้วย

สถานการณ์โลกในยุคปัจจุบันนี้ การติดต่อสื่อสารซึ่งกันและกันในโลกออนไลน์นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ชีวิตย่อมเดินหน้าต่อตราบใดที่เราสามารถปรับตัวได้อย่างเท่าทันสถานการณ์ โดยโครงการ THAIGROOVE นั้น จะมุ่งนำเสนอผลงานสร้างสรรค์จากกว่า 200 แบรนด์ไทย ที่ได้รับการรวบรวมเอาไว้ด้วยกันในที่เดียว เพื่อเป็นการร่วมขับเคลื่อนความก้าวหน้าของแบรนด์ไทย ภายใต้แนวคิดแห่งความสามัคคี ความยืดหยุ่น และ การมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ เพราะความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยนั้น…อย่างไรก็ไม่มีวันสิ้นสุด”

ห้ามพลาด! เตรียมนับถอยหลังสู่วันสำคัญดังต่อไปนี้…

o ยืนยันเข้าร่วมภายในวันที่ 21 กรกฎาคม

o ประกาศผลการคัดเลือก 24 กรกฎาคม

o ประชุมนัดหมายรายละเอียดโครงการ 30 กรกฎาคม

คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม

(1) มีการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศหรือส่งออกไปยังต่างประเทศ

(2) เป็นผู้ประกอบการที่เคยได้รับรางวัล/ ตราสัญลักษณ์ต่างๆจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เช่น รางวัล Prime Minister Export Award, ตราสัญลักษณ์Thailand Trust Mark, รางวัล DEmark, โครงการT-Style เป็นต้น

(3) มีการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

(4) มีสินค้ารองรับการเปลี่ยนแปลงต่อความต้องการของผู้บริโภคในสถานการณ์Covid -19

หลักเกณฑ์การพิจารณาผู้เข้าร่วมโครงการ

(1) เป็นผู้ประกอบการที่เคยได้รับรางวัลต่างๆ/ เครื่องหมายรับรอง/ ตราสัญลักษณ์ครบทุกรางวัล หรือ หลายรางวัล/โครงการจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นลำดับแรก

(2) เป็นผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติครบตามที่กำหนด จะได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นลำดับแรก

(3) เป็นผู้ประกอบการที่กรอกข้อมูลในใบสมัครครบถ้วน จะได้รับการพิจารณาเป็นลำดับแรก

(4) เงื่อนไขในการพิจารณาจะอิงตาม

4.1 ความเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพ (รางวัลหรือการรับรองคุณภาพ เป็นต้น)

4.2 ความสามารถด้านการค้าดิจิตัล (ประสบการณ์การค้าในช่องทางออนไลน์และการทำสื่อในโซเชียลมีเดีย เป็นต้น)

4.3 ความเป็นสากล (จำนวนประเทศและสัดส่วนที่ส่งออก เป็นต้น)

*ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วม

**ผู้ได้รับเลือกต้องมีความพร้อมในการให้ความร่วมมือกับโครงการ THAIGROOVE

***หากมีข้อสอบถามเพิ่มเติมสำหรับการลงทะเบียน สามารถติดต่อได้ที่อีเมล์ thaigrooveinfo@gmail.com

ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

www.thaigroove.com

#THAIGROOVE #GLOBALSHOWROOM #DITP

**********************
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
17 กรกฎาคม 2564