นายก อบจ. ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้ บ้านที่เกิดเหตุไฟฟ้าช๊อตไหม้ร้านค้าธงฟ้ากลางหมู่บ้านวอด

วันที่ 11 ก.ค. 2564 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้บ้านเรือนราษฎร ที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 5 บ้านจาน ต.ทุ่งกุลา อ.สุวรรณภูมิ จึงประสานไปยังรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงประกอบด้วยรถดับเพลิง 6 คัน จาก ทต.ทุ่งกุลา, ทต.ทุ่งหลวง. ทต.สุวรรณภูมิ, อบต.สระคู, อบต.ท่าหาดยาว,อบต.ทุ่งศรีเมือง เข้าควบคุมเพลิง เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าธงฟ้า ชื่อร้านถูกดี โดยมีนายสุทธี วิจิตรขากี อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำใช้เวลา ประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมไว้ได้ โดยบ้านหลังดังกล่าวบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างเป็นคอนกรีตและต่อเติมออกด้านด้านหน้าและด้านข้างเป็นที่เก็บและขายสินค้า

โดยเฉพาะช่วงโควิด-19นี้ สินค้าขายดีมาก ประกอบกับเข้าร่วมโครงการจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนตามโครงการต่างๆและธงฟ้า ของรัฐบาล จึงซื้อมาไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าของบ้านและเพื่อนบ้านก็ไม่กล้าเข้าไปช่วยดับเพลิงแต่แรกเพราะมีถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่นำมาจำหน่ายหลายถังภายในร้านเกรงว่าถ้าถังน้ำมันระเบิดจะเกิดอันตรายได้ โดยนายสุทธิให้การว่าขณะเกิดเหตุตนและ น.ส.อาทิตยา วิจิตรขากี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวกำลังช่วยกันขายของอยู่ แล้วก็ได้ยินนายยอด สัมฤทธิ์ เพื่อนบ้านร้องตะโกนบอกว่ามีควันไฟพวยพุ่งมาจากชั้นบนของบ้านซึ่งเป็นไม้ ตนจึงวิ่งออกนอกบ้านมาดู ก็พบเปลวไฟลุกพรึบโหมแรงขึ้นเรื่อยๆยากที่เพิ่อนบ้านจะช่วยได้ประกอบกับสินค้าก็เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้แต่มองดูบ้านและสินค้าต่างๆถูกกลืนหายไปในกองเพลิง ไฟลุกลามเร็วมากจนไม่สามารถนำสิ่งของออกมาได้ โดยนายสุทธีบอกว่า บ้านและสิ่งของที่เสียหายในครั้งนี้ประมาณ 3 ล้านบาท

ซึ่งในเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจรายละเอียดที่เกิดเหตุอีกครั้งและ เวลา 17.00 น.นายเอกภาพ พลซื่อ นายก อบจ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยอดีตนายก อบจ.รัชนี พลซื่อ และคณะเป็นตัวแทน ผวจ.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ ตรวจสอบข้อเท็ขจริงและ มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์พร้อมเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับครอบครัวที่ประสบอัคคีภัยพร้อมกับให้แกนนำชุมชน บันทึกรายละเอียดเสนอไปยังส่วนเกี่ยวข้องช่วยเหลือตามระเบียบและเกณฑ์การช่วยเหลือต่อไป

ข่าว พรหมพร : ร้อยเอ็ด​