กรมพัฒน์ฯ ขอความร่วมมือภาคธุรกิจและประชาชน ระหว่างวันที่ 12 – 25 กรกฎาคม 2564 ใช้บริการกรมฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล)

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ขอความร่วมมือภาคธุรกิจและประชาชน ระหว่างวันที่ 12 – 25 กรกฎาคม 2564 ใช้บริการกรมฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ลดโอกาสเสี่ยงสัมผัสโรคโควิด-19 พร้อมสนับสนุนนโยบาย ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ตามที่ รัฐบาลได้ออกข้อกำหนด (ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 27)) โดยกำหนดมาตรการจำกัด/มาตรการควบคุม (เพิ่มเติม) เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล คือ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร และจังหวัดชายแดนใต้ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา เพื่อยับยั้งไม่ให้โรคโควิด-19 แพร่กระจายไปในวงกว้าง ลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไม่ให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น และให้การแพร่ระบาดยุติลงโดยเร็ว โดยขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐได้กำหนดไว้ รวมถึง ‘อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ’ เป็นหลัก ขณะที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจใช้การปฏิบัติงานในลักษณะ work from home ให้มากที่สุด เพื่อลดจำนวนการเดินทาง ป้องกัน ลดโอกาสเสี่ยงในการสัมผัสและติดเชื้อ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน”

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในฐานะหน่วยงานให้บริการประชาชน ที่ในแต่ละวันจะมีภาคธุรกิจและประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อให้การบริการของกรมฯ ยังคงดำเนินได้ตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการฯ ที่รัฐบาลได้ออกข้อกำหนดฯ กรมฯ จึงขอความร่วมมือจากภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการและติดต่อราชการกับเจ้าหน้าที่กรมฯ ระหว่างวันที่ 12 – 25 กรกฎาคม 2564 โปรดใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ของกรมฯ และติดต่อเจ้าหน้าที่กรมฯ ผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล)”

อธิบดีฯ กล่าวต่อว่า “ระหว่างวันที่ 12 – 25 กรกฎาคม 2564 กรมฯ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มที่ เสมือนการให้บริการที่กรมฯ ได้แก่

1) การให้บริการจดทะเบียนธุรกิจตั้งแต่การจองชื่อนิติบุคคลออนไลน์ การจดทะเบียนนิติบุคคลทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Registration) การจดทะเบียนสัญญาหลักประกันทางธุรกิจ (e-Secured) และการเชื่อมโยงข้อมูลการออกหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI (e-Foreign Certificate)

2) การให้บริการข้อมูลธุรกิจ การให้บริการหนังสือรับรอง รับรองสำเนานิติบุคคลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งในรูปแบบของเอกสารและอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ (e-Service / e-Certificate / e-Certificate File) การให้บริการคลังข้อมูลธุรกิจ (DBD Datawarehouse+) ผ่านทางเว็บไซต์ และ แอพพลิเคชั่น DBD e-Service ทั้งระบบ Android และ IOS

3) การให้บริการด้านงบการเงินของนิติบุคคล ได้แก่ การนำส่งงบการเงินและสำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing)

4) การให้บริการอบรมออนไลน์ผ่านทาง http://dbdacademy.dbd.go.th และการขอเครื่องหมายรับรองผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ DBD Registered และ DBD Verified ผ่านทาง www.Trustmarkthai.com

“สำหรับภาคธุรกิจที่ได้จองคิวการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่านระบบจองคิวของกรมฯ (www.dbd.go.th และ แอพพลิเคชั่น DBD e-Service) ทั้งที่ส่วนจดทะเบียนกลาง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สนามบินน้ำ และสำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต 1-6 ให้สามารถเดินทางมาตามวัน เวลา และสถานที่ ที่ได้จองคิวไว้ ในส่วนของภาคธุรกิจที่มีความจำเป็นจะเข้ามาขอรับบริการจดทะเบียนนิติบุคคลที่กรมฯ เจ้าหน้าที่จะขอรับเอกสารการจดทะเบียนฯ ไว้ และดำเนินการตรวจเอกสารให้ภายหลัง โดยเมื่อตรวจเอกสารการจดทะเบียนฯ เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่กรมฯ จะติดต่อกลับตามหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลที่ผู้ยื่นขอจดทะเบียนให้ไว้ ดังนั้น ผู้ที่ยื่นขอจดทะเบียนนิติบุคคล ต้องเขียนชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล ที่สามารถติดต่อได้ให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อสะดวกในการประสานงานต่อไป”

“สำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่กรมฯ ส่วนงานต่างๆ เพื่อสอบถามรายละเอียดหรือนัดหมาย สามารถติดต่อผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) ได้ ดังนี้

ส่วนงาน อีเมล

ด้านกฎหมาย law.dbd.15@gmail.com

ด้านทะเบียนบริษัทมหาชน bservice@dbd.go.th

ด้านจดทะเบียนนิติบุคคล regis@dbd.go.th

ด้านการนำส่งงบการเงิน

ทางอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-Filing) efiling.training@gmail.com, fns.dbd@gmail.com

Line : @sxw0580y

FB : DBD Bit

ด้านบริการข้อมูลธุรกิจ dbd.businform@gmail.com, document@dbd.go.th

ด้านบริการ e-Service

(e-Certificate / e-Certificate File) onlinedocument@dbd.go.th

ด้านการประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติ foreign@dbd.go.th

ด้านงานทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ stro@dbd.go.th

หน่วยสารบรรณกลาง

(จัดส่งหนังสือและเอกสาร) secretary@dbd.go.th, moc0800@sarabun.mail.go.th

“กรมฯ จึงขอความร่วมมือภาคธุรกิจและประชาชนที่ต้องการใช้บริการต่างๆ ของกรมฯ ระหว่างวันที่ 12 – 25 กรกฎาคม 2564 ได้โปรดใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ และติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dbd.go.th หรือ สายด่วนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า 1570” อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

#PoweredbyDBD

*******************************************
ที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ฉบับที่ 125 / วันที่ 12 กรกฎาคม 2564