รฟม. มอบของขวัญปีใหม่ เปิดใช้ถนนตัดใหม่ (New Road) เชื่อมถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา พร้อมทั้งเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร

วันที่ 27 ธันวาคม 2561 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดถนนตัดใหม่ (New Road) เชื่อมถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา และเปิดสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตร โดยมี   นายจรุญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วยผู้บริหาร รฟม. แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณจุดเชื่อมต่อถนนลำลูกกา (กม.ที่ 4.2) ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ รฟม. เร่งรัดดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต รวมถึงงานก่อสร้างที่สำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของโครงการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว และช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรที่ติดขัดในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งล่าสุด รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้าม     แยกเกษตร และถนนตัดใหม่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกา จนเสร็จสมบูรณ์และสามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ในวันนี้ ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ รัฐบาล กระทรวงคมนาคม และ รฟม. ตั้งใจจะมอบให้พี่น้องประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและส่งมอบความสุขในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ รักษาการรองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง) รฟม. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต กล่าวว่า รฟม. ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยก่อสร้างสะพานรถยนต์ใต้ทางวิ่งยกระดับของรถไฟฟ้าและใช้เสาโครงสร้างเดียวกับทางวิ่งรถไฟฟ้า มีระยะทางประมาณ 420 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร แบ่งเป็นช่องไป 1 ช่องจราจร และกลับ 1 ช่องจราจร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรในบริเวณดังกล่าว ทำให้ถนนพหลโยธินมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่วนถนนตัดใหม่ที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและถนนลำลูกกานั้น เป็นถนนที่     รฟม. ได้ก่อสร้างขึ้นใหม่ใต้แนวเส้นทางรถไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อระหว่าง 2 ถนน โดยมีจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนตัดใหม่กับถนนพหลโยธิน ที่ กม 25+200 ใกล้กับสถานี แยก คปอ. และเชื่อมกับถนนลำลูกกาที่ กม 4+200 ใกล้กับสถานีคูคต มีระยะทางยาวประมาณ 2.4 กิโลเมตร ขนาด 4 ช่องจราจร แบ่งเป็นช่องไป 2 ช่องจราจร และกลับ 2 ช่องจราจร พร้อมทั้งก่อสร้างสะพานยกระดับ 1 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่างถนนลำลูกกาและถนนสายไหมให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ถือเป็นการยกระดับคุณภาพการเดินทางให้สามารถเดินทางเชื่อมโยงกันได้ทุกรูปแบบ

สำหรับการก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน และแยกเสนานิคมนั้น ปัจจุบัน (15 ธันวาคม 2561) มีความก้าวหน้าร้อยละ 84.66 และ 72.59 ตามลำดับ โดยมีกำหนดจะแล้วเสร็จและเปิดใช้งานประมาณเดือนกุมภาพันธ์2562 เพื่อมอบเป็นของขวัญที่จะสร้างความสุขในทุกการเดินทางให้แก่ประชาชนต่อไป ติดตามข้อมูลโครงการฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-greenlinenorth.com และเฟซบุ๊คเพจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต หรือโทร. 0 2115 6000

——————————————