รมว.เฮ้ง อัด ผู้ไม่หวังดีปั้นข่าวปลอม แจงกรณีมีนักธุรกิจใจบุญ นำอาหารมามอบที่หาดพัทยา เป็นการแบ่งเบาช่วยประชาชนสู้โควิด

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณีที่เว็บไซต์ BRIGHTTV.CO.TH เผยแพร่ข่าวมาถึงขั้นนี้แล้ว! ลูกจ้างตกงาน นั่งขออาหารริมหาดพัทยา เจอพิษโควิดไร้การเยียวยาจากรัฐนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พบว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวเก่า เมื่อวันที่ 15 -16  มิถุนายนที่ผ่านมา มีนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้ใจบุญในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง รวมถึงอาหารกล่องมามอบให้แก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่บริเวณชายหาดพัทยา คนที่มารับอาหารก็มีความหลากหลาย โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจของเมืองพัทยา มาอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบรักษาระยะห่าง ซึ่งได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว โดยผู้ประสงค์จะนำอาหารมามอบจะต้องแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ เพื่อจะได้ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบให้มีการรักษาระยะห่างตามที่สาธารณสุขกำหนด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า รัฐบาล ได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้างในหลายๆ มาตรการ ทั้ง โครงการ ม.33 เรารักกัน การตรวจโควิดเชิงรุก การฉีดวัคซีนผู้ประกันตน การจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 แก่ลูกจ้างในแคมป์คนงาน 50 เปอร์เซ็นของค่าจ้าง เป็นเวลา 1 เดือน เป็นต้น ส่วนเรื่องที่มีคนใจบุญมักนำอาหารมามอบให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดที่ชายหาดเมืองพัทยาอยู่บ่อยครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติ บางครั้งก็เป็นคนไทยบ้าง บางครั้งก็เป็นชาวต่างชาติที่ร่วมทุนกันบริจาคบ้าง เพื่อเป็นการแบ่งบันน้ำใจของภาคเอกชนใจดี นำอาหารมาแจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไป

“การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปั้นข่าวปลอมขึ้นมา เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ประชาชนเสียกำลังใจ ชาวบ้านเกิดความเข้าใจผิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ ประเทศชาติต้องการความสามัคคีปรองดอง การช่วยเหลือแบ่งปันกันจะทำให้พวกเราทุกคนก้าวข้ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดไปได้” นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

………………………………