พมจ.ทีม One Home พระนครศรีอยุธยา ให้ความช่วยเหลือหลังพ่อค้าปลาหมึกเจอทางตันโพสต์คลิปหาคนอุปการะลูกสาวก่อนกินยาฆ่าตัวตาย

วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ภายใต้การอำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ น.ส.นฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบเจ้าหน้าที่และทีม One Home พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ กรณีการนำเสนอข่าวของช่อง 3 HD (รายการเรื่องเล่าเช้านี้) “พ่อค้าปลาหมึกเจอทางตันโพสต์คลิปหาคนอุปการะลูกสาวก่อนกินยาฆ่าตัวตาย”

ขณะนี้พ่อค้าปลาหมึก หรือ นายไชยวัฒน์ ทองมี เข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลการุณเวช นวนคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อพบภรรยาของพ่อค้าปลาหมึก นางสาวเบญจวรรณ ใจเพชร อยู่บ้านเช่าเลขที่ 118 หมู่ 4 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อาศัยอยู่กับบุตร อีก 2 คน อายุ 8 ปี และ อายุ 6 ปี จึงทราบสาเหตุว่า สามีเกิดความเครียดจนฆ่าตัวตาย เนื่องจากถูกเลิกจ้าง และว่างงานมา 1 เดือน และต่อมาได้ลงทุนเปิดร้านขายปลาหมึกและประสบปัญหาขาดทุนมีภาระหนี้สิน และต้องเลี้ยงดูบุตร 2 คน ส่วนภรรยา เป็นพนักงานขายชาไข่มุก มีรายได้วันละ 330 บาท

ทั้งนี้ พมจ.และทีมงาน ได้ให้การช่วยเหลือ และมีผู้ใจบุญช่วยเหลือโดยการโอนเงินเข้าบัญชี เป็นเงิน 33,000 บาท นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ บริจาคเงิน จำนวน 30,000 บาท นอกจากนี้ ทีม OneHome พระนครศรีอยุธยา ได้ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ และสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำเรื่องเสนอคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจะลงพื้นที่ติดตามครอบครัวดังกล่าวเป็นระยะๆต่อไป

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya