#บขส.เพิ่มเที่ยววิ่ง รถวีไอพี เส้นทางภาคใต้ กรุงเทพฯ-เกาะสมุย อำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ ย้ำคุมเข้มความปลอดภัย และให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด#

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. ได้ปรับเพิ่มเที่ยววิ่งในเส้นทาง กรุงเทพฯ (หมอชิต2) – เกาะสมุย เพิ่มขึ้นอีกวันละ 2 เที่ยววิ่ง (ไป-กลับ) จากเดิมที่ได้มีการปรับลดเที่ยววิ่งลงเหลือให้บริการเฉพาะรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 วันละ 2 เที่ยว (ไป-กลับ) รวมเป็นให้บริการวันละ 4 เที่ยววิ่ง เริ่มตั้งแต่วันนี้ (21 มิ.ย.64) เป็นต้นไป

โดยรถโดยสารปรับอากาศวีไอพี ออกจากต้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เวลา 18.45 น. และออกจากปลายทางเกาะสมุย เวลา 16.31 น. อัตราค่าโดยสาร 860 บาท/เที่ยว (ไม่รวมค่าเรือ) ส่วนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ออกจากต้นทางสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 เวลา 19.05 น. และออกจากปลายทางเกาะสมุย เวลา 16.00 น. อัตราค่าโดยสาร 553 บาท/เที่ยว (ไม่รวมค่าเรือ)

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราชนะ และ ม.33 เรารักกัน จองตั๋วเดินทางกับบขส. ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ (โดยสิทธิ์เราชนะ และ ม.33 เรารักกัน จะใช้ได้ถึงวันที่ 30 มิ.ย.64 เท่านั้น) และสามารถจองตั๋วล่วงหน้า ผ่าน website บขส.https://tcl99web.transport.co.th/Home , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ รวมทั้งจะได้รับส่วนลดค่าโดยสารเพิ่มอีก 10 % เมื่อจองตั๋วเดินทางไป-กลับ ในทุกเส้นทางของ บขส.ด้วย สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ บขส.จะพิจารณาปรับตารางเดินรถเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยเชื่อว่าประมาณเดือนตุลาคม 2564 ประชาชนจะกลับมาเดินทางมากขึ้น อย่างไรก็ดี ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อาทิ เว้นระยะระหว่างกัน , หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ , ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด และหากเคยไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในวงกว้าง

///////////////////////////

กองสื่อสารองค์กรและการตลาด สำนักอำนวยการ
บริษัท ขนส่ง จำกัด