DITP ชวนผู้ประกอบการอบรมหลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 140

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 140 ผ่านระบบออนไลน์ เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่อยากมีความรู้ในการทำธุรกิจส่งออกเข้ารับการติวเข้มจากผู้เชี่ยวชาญ ตั้งเป้ารับสมัคร 100 ราย อบรม 12-16 ก.ค.นี้

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) หน่วยงานในสังกัดของกรมฯ ได้กำหนดจัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 140 ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้กับผู้ประกอบการที่สนใจจะทำธุรกิจส่งออก ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถเข้าสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศได้ ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยกำหนดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมจำนวน 100 ราย สมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 และกำหนดอบรมตั้งแต่วันที่ 12-16 กรกฎาคม 2564

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้ารับการอบรม จะได้เรียนรู้ความรู้เกี่ยวกับการส่งออก เช่น ขั้นตอนการดำเนินธุรกิจนำเข้า-ส่งออก การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก การบรรจุภัณฑ์สำหรับการส่งออก Business Model Canvas การเตรียมความพร้อมธุรกิจให้เป็นผู้ส่งออก สิทธิประโยชน์ด้านภาษีและพิธีการศุลกากร Cross Border E-Commerce พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการค้าระหว่างประเทศ ทรัพย์สินทางปัญญา การคำนวณต้นทุนเพื่อการส่งออก การจัดการ Logistics และ Supply Chain และข้อควรระวังจากการส่งออก ต่อยอดการส่งออกด้วยกิจกรรม Top Thai Brand และ แนะนำโครงการ SMEs Pro-Active เอกสารและการเงินเพื่อธุรกิจระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการอบรม จะได้มีโอกาสในการทำความรู้จักกับผู้เข้าร่วมอบรมด้วยกัน เพื่อสร้างเครือข่ายในการทำธุรกิจ และเข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มย่อย Workshop เพื่อเรียกรู้สถานการณ์จริงเกี่ยวกับการทำธุรกิจส่งออก โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาให้ความรู้ เช่น

1.คุณพรชัย พัวพัฒนขจร

2.ดร.ณรงค์ ศรีเกรียงทอง

3.คุณจิรชัย ตั้งกิจงามวงศ์

4.นายสมชนะ กังวารจิตต์ เป็นต้น

“กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ ที่สนใจจะทำการการค้าระหว่างประเทศ สนใจอยากเป็นผู้ส่งออกรายใหม่ เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ เพราะไม่เพียงแต่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งออก แต่ยังมีการแนะนำเทคนิคการทำการค้า การทำตลาด การส่งออก และรับฟังประสบการณ์จากผู้ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้สามารถนำไปปรับใช้และส่งออกได้จริง”นายสมเด็จกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 140 ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) ได้ที่ www.nea.ditp.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

1.นางสาวสายพิณ จวนรุ่ง

2.นางสาวกุลธิดา ดาหลาย เบอร์โทรติดต่อ 025078146 , 02 0466688 หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

**********************
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 17 มิถุนายน 2564