กศน. ประชุมเข้มจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีพ re-skill และ up-skill ตามนโยบายเร่งด่วนการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)


ดร. วรัท พฤกษาทวีกุล เลขาธิการ กศน. เป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีพ re-skill และ up-skill ณ ห้องประชุม 1 ขั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

การประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีพ re-skill และ up-skill ตามนโยบายเร่งด่วนการจัดการศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช เทียนทอง) ข้อที่5 พัฒนาทักษะทางอาชีพ ส่งเสริมการจัดการศึกษาที่เน้นพัฒนาทักษะอาชีพของผู้เรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพและรายได้ที่เหมาะสม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เพื่อสนองต่อนโยบายการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเข้าหมายและสถานศึกษามีความพร้อมในการบริการตามสภาพบริบท เพื่อให้สถานศึกษาที่มีหลักสูตรการศึกษาอาชีพดำเนินการสอนให้มีความสอดคล้องกับสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีพ re-skill และ up-skill ซึ่งเป็นการจัดทำหลักสูตรเพื่อให้ประชาชนมีทักษะ สามารถมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการประกอบอาชีพ หรือทำงานเพื่อสร้างรายได้สำหรับตัวเองและครอบครัวในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

โดยกลุ่มพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กำหนดจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการจัดทำหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีพ re-skill และ up-skill ครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ช่วงด้วยกัน คือ ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประชุม 1 ขั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2564 ณ ห้องประชุมบรรจง ชูสกุลชาติ ชั้น6 สำนักงาน กศน.

……………………………..