กอ.รมน อยุธยา ร่วมกับ อบต.เกาะเรียน สร้างแนวรั้วลวดหนามหีบเพลงกั้นเขตโรงพยาบาลสนามแคมป์คนงานก่อสร้าง

วันที่ 10 มิถุนายน 2564 เวลา 15:30 น. ที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง หมู่ 7 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จ.พระนครศรีอยุธยา นายศักราช อัมวงษ์ นายก อบต. เกาะเรียน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมการวางแนวรั้วกั้นพื้นที่ทางเข้า-ออกแคมป์คนงานก่อสร้าง โดยได้รับการสนับสนุนลวดหนามหีบเพลงพร้อมอุปกรณ์และกำลังพลจาก มทบ.18 ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองช่างของ อบต.เกาะเรียน เพื่อดำเนินการวางแนวลวดหนามหีบเพลง ความยาว 800 เมตร เพื่อจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามภายในแคมป์คนงานแห่งนี้

พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากมติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฯ ได้กำหนดให้พื้นที่แคมป์คนงานแห่งนี้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และให้จัดตั้งโรงพยาบาลขึ้นภายในแคมป์คนงานดังกล่าว จึงได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการล้อมรั้วลวดหนามหีบเพลง เพื่อเป็นการวางแนวอาณาเขตให้ทราบว่าเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามคำสั่งของคณะกรรมควบคุมโรค หากผู้ใดฝ่าฝืน มีความผิดตามกฎหมาย

ด้านนายศักราช อัมวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน เปิดเผยว่า ทาง อบต.เกาะเรียน ร่วมกับ กอ.รมน.จ.พระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันทุกฝ่ายจำนวน 40 คน เฝ้าระวังตลอด 24 ชม.เป็นเวลา 28 วัน โดยจัดเวรเฝ้าระวังทั้งด้านหน้า ภายใน และด้านหลังของแคมป์คนงานก่อสร้าง พร้อมมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอพระนครศรีอยุธยาดูแลผู้ป่วยอีกส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีการลักลอบออกจากแคมป์คนงานแห่งนี้ และเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งทางบริษัทที่ดูแลพนักงานได้จัดแบ่งโซนระหว่างผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงออกจากกันแล้ว โดยยอดผู้ติดเชื้อภายในแคมป์คนงานแห่งนี้ยังคงอยู่ที่ 180 ราย โดยทางผู้บริหารของบริษัทเป็นผู้จัดหาอาหารมาดูแลพนักงานทั้งหมดอีกด้วย