กฟผ. หนุนคนไทยฉีดวัคซีนปลอดภัย เร่งส่งมอบน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จุดบริการฉีดวัคซีน ทั่วประเทศ

กฟผ. สนับสนุนการฉีดวัคซีนปลอดภัยตามข้อแนะนำแพทย์ ดื่มน้ำมากๆ เร่งส่งมอบน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” บริการประชาชน ณ จุดฉีดวัคซีนทั่วประเทศ เชิญชวนฉีดวัคซีนร่วมหยุดการแพร่ระบาดโควิด-19 เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมทางหนึ่ง

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ตามที่ กฟผ. ได้ร่วมกู้วิกฤตโควิด-19 ในทุกวิถีทางมาโดยตลอด ขณะนี้รัฐบาลได้กำหนดให้ประชาชนฉีดวัคซีน ให้ได้โดยเร็วและครอบคลุมมากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศและเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน

ดังนี้ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน สองวันก่อนและหลังฉีดวัคซีน งดการออกกำลังกายหนัก รวมถึงวันที่ฉีดควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 500 – 1,000 ซีซี โดย กฟผ. เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้ระดมส่งมอบน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” ให้แก่พื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ โดยในเบื้องต้น กฟผ. ได้เริ่มทยอยดำเนินการมอบน้ำดื่มให้แก่จุดฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามจุดฉีดวัคซีน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ บริษัท SCG บางซื่อ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส กว่า 100,000 ขวด

นับตั้งแต่เริ่มมีสถานการณ์โควิดระบาด กฟผ. ได้จัดสรรน้ำดื่มแจกจ่ายไปแล้วร่วม 1,000,000 ขวด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน นอกจากนั้นยังได้สนับสนุนการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์พร้อมอุปกรณ์กว่า 50 เครื่อง รวมทั้งสนับสนุนผู้ปฏิบัติงานร่วมเป็นจิตอาสาในหน่วยฉีดวัคซีน อาทิ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต วัดไทรใหญ่ เป็นต้น

————————————-