จ.อุบลราชธานี มอบถุงยังชีพจากคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไห ตำบลท่าไห อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ตำบลท่าไห อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

โดยมี นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี กอ.รมน.จังหวัดอุบลราชธานี เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ที่ทำการปกครองจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี และนายอำเภอเขื่องใน ซึ่งในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี นั้น นายคมกริช ชินชนะ พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายธงชัย ครุฑแสน ผู้อำนวยการกลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฯ เข้าร่วมพิธีฯ

สำหรับการมอบถุงยังชีพจากคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID–19) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) มีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วประเทศรวมทั้งจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ในระดับประเทศมีผู้ติดเชื้อ รายใหม่ 4,803 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 2,101 ราย จากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 2,702 ราย มีผู้ป่วยสะสม 120,916 ราย ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และมีผู้ป่วยสะสม 346 ราย ดังนั้น การดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จึงเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ อันมีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว จังหวัดอุบลราชธานีได้ขอรับการสนับสนุนถุงยังชีพจาก คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และนำมามอบให้กับประชาชนในพื้นที่ควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID) ในพื้นที่ ตำบลท่าไห อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

โอกาสนี้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ประธานในพิธี ได้กล่าวกับผู้เข้าร่วมพิธีฯ ว่า “ในการมอบถุงยังชีพในครั้งนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของหน่วยงาน ในทุกระดับ เช่น จังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน ที่จะนำเอาความปลอดภัยและการบรรเทาความเดือดร้อน มาสู่พี่น้องประชาชนในสถานการณ์ที่มีการแพร่เชื้อและต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพี่น้องประชาชนจะได้รับความปลอดภัยและนำเอาถุงยังชีพที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ในสภาวะที่จะต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ขอขอบคุณ คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ทุกท่าน” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวด้วยความเชื่อมั่น

อุบลราชธานี เมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี : งานประชาสัมพันธ์ สพจ.อุบลราชธานี ภาพข่าว/รายงาน