พช. เวียงสระ เอามื้อสามัคคี ปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอเวียงสระ มอบหมายให้นายเศกสันต์ ขาวสุด ปลัดอำเภอ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเอามื้อสามัคคี ปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2564

โดยมีนางประไพ กรายแก้ว พัฒนาการอำเภอเวียงสระ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาพิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนพันธุ์ไม้จากสถานีเพราะชำกล้าไม้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย ต้นมะฮอกกานี ต้นกฤษณา ต้นหลุมพอ ต้นตะเคียน ต้นประดู่ และต้นสัก จำนวน 100 ต้น เพื่อปลูกในพื้นที่ครัวเรือน “โคก หนอง นา พช.” แปลงของนายอุดมศักดิ์ เพชรมาก ณ บ้านพรุกระแชง หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายเศกสันต์ ขาวสุด กล่าวว่า ขอบคุณสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเวียงสระ ร่วมเป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรณรงค์ให้ประชาชนและทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกต้นไม้ตามหัวไร่ปลายนาและพื้นที่ว่าง เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่ชุมชน สร้างศักยภาพชุมชนในการจัดตั้งเป็นกองทุนต้นไม้ของชุมชนต่อไปในอนาคต และขอขอบคุณครัวเรือนนายอุดมศักดิ์ เพชรมาก ที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

การดำเนินกิจกรรมในวันนี้สำเร็จลุล่วงด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ (นพต.) นักพัฒนารัฐบาลดิจิตอล (นพร.) ครัวเรือน โคก หนอง นา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการขยายผลการปลูกต้นไม้ให้เต็มพื้นที่ต่อไป
————————–
ภาพ|ข่าว : ทีมประชาสัมพันธ์ สพอ.เวียงสระ