อยุธยา เดินหน้าฉีดวัคซีนให้บุคลากรด่านหน้าและพระสงฆ์ สร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้ประชาชนผู้รับบริการ กว่า 700 คน

บรรยากาศการฉีดวัคซีนของบุคลากรด่านหน้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 64 นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีน ที่บริเวณอาคารพุทไธสวรรย์ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โดยวันนี้มีบุคลากรด่านหน้า อาทิ เจ้าหน้าที่ราชฑัณฑ์ บุคลากรทางการศึกษา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา

โดย นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า วันนี้มียอดฉีดวัคซีน 700 ราย ให้กับบุคลากรด่านหน้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ มีประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงทะเบียนจองวัคซีนแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 86,699 คน จากเป้าหมาย 257,712 คิดเป็นร้อยละ 33.64 ซึ่งจากยอดจองวัคซีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามนโยบายของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชน ผ่านทาง อสม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกเคาะประตูบ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนรับทราบข้อมูลอย่างถูกต้อง โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่ม 7 โรค ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ด้าน พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา/เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร กล่าวว่า พระสงฆ์เป็นอีกกลุ่มที่พบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้เชิญชวนพระสงฆ์ในปกครองและทางสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลกับพระสงฆ์ จึงมารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งมองว่าเป็นประโยชน์ในการป้องกันตัวเอง และป้องกันสังคมรอบข้างให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 และจะได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya