รองผู้ว่าฯอยุธยา นำคณะตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพ ทุนการศึกษา และของใช้จำเป็นแก่ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จำนวน 3 ราย ในพื้นที่อำเภอบางปะหัน อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอวังน้อย

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น. นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการตรวจเยี่ยมติดตามผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยประจำจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด สมาคมชมรมแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง โดยมี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหน่วยประสานการร่วมออกตรวจเยี่ยมมอบถุงยังชีพ ทุนการศึกษา และของใช้จำเป็นแก่ผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาส ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย เด็กหญิงพิมพ์ภัทรา มีวงษ์สม ที่ บ้านเลขที่ 30/2 หมู่ที่ 4 ตำบลพุทเลา อำเภอบางปะหัน เด็กหญิงอารดา ชูผอบ ที่ บ้านเลขที่ 86/4 หมู่ที่ 1 ตำบลวัดตูม อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ เด็กหญิงลักษิกา ไทยสมัคร ที่ บ้านเลขที่ 95 หมู่ 3 ตำบลวังน้อย อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ตามที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม รายเก่าจำนวน 38 ราย รายใหม่ จำนวน 2 ราย และผู้ป่วยที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ จำนวน 3 ราย รวมทั้งสิ้น 43 ราย คณะกรรมการฯ ได้วางแผนการลงเยี่ยมติดตามผู้ป่วยฯ ที่ความต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จำนวน 3 ราย โดยคณะกรรมการดูแลผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ พระราชานุเคราะห์ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมมอบถุงยังชีพ ทุนการศึกษา และของใช้จำเป็นแก่ผู้ป่วยฯ ในพื้นที่อำเภอบางปะหัน อำเภอพระนครศรีอยุธยา และอำเภอวังน้อย

ทั้งนี้ ได้มีผู้ร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อของใช้จำเป็นแก่ผู้ป่วยฯ และทุนการศึกษา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท ประกอบด้วย คุณรจนา เพิ่มพูล นายกสโมสรไลออนส์อยุธยา 20,000 บาท สมาคมชมรมแม่บ้านสาธารณสุข สาขาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 10,000 บาท สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 10,000 บาท คุณมุกดา ธิษณ์ธนากร ผู้แทนสมาคมสตรีศรีอยุธยา 10,000 บาท สำหรับผู้ป่วยที่สามารถเดินทางมารับได้ กำหนดให้มารับมอบในวันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน 2564 ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya