รมว.สุชาติ ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ มอบคณะที่ปรึกษา ลงพื้นที่นนทบุรีดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายจำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นายธีระ โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี เดินทางลงพื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมดูแลคุณภาพชีวิต ให้กับผู้ประกันตนผู้ทุพพลภาพไม่เนื่องจากการทำงาน ซึ่งอยู่ในความดูแล ของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนนทบุรี ได้รับสิทธิประโยชน์กรณีทุพพลภาพกองทุนประกันสังคม พร้อมมอบของใช้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและแทนความห่วงใยแก่ผู้ทุพพลภาพ และครอบครัว

นายจำลอง ช่วยรอด คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด ในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทั้ง 7 กรณี แม้ลูกจ้าง/ผู้ประกันตนประสบอันตราย หรือมีความ ไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น จะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ในวันนี้ ผมได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบของเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ประกันตนมาตรา 33

ซึ่งผู้ประกันตนรายนี้ทุพพลภาพจากการป่วยเป็นโรคความดัน โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตวาย และโรคหัวใจ ทำให้มีอาการแทรกซ้อนจนสูญเสียสมรรถภาพร่างกาย ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในกิจวัตรประจำวัน โดยมีครอบครัวคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 6,349.50 บาท ต่อเนื่องไปตลอดชีวิต และรับเงินบำเหน็จชราภาพ พร้อมดอกผล จำนวน 145,108.88 บาท

นายจำลอง กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสนี้ ผมในนามกระทรวงแรงงาน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลให้ท่านมีคุณภาพชีวิตที่ดี และพร้อมต่อสู้ ไม่ย่อท้อ ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังฝากกำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วนถูกต้อง และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที

…………………………………………
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน