อยุธยา-เดินหน้าตรวจสอบการทำงานของแรงงานต่างด้าว คุมเข้มพบทำผิดกฎหมายจับ-ปรับ-เฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ภายใต้การอำนวยการของ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีข้อสั่งการบูรณาการทุกภาคส่วนลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติในสถานประกอบการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทั้งเป็นการป้องปรามการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นำโดย กอ.รมน.อย ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สำนักงานตรวจคนคนเข้าเมืองพระนครศรีอยุธยา สภ.พระนครศรีอยุธยา สห.มทบ.18 ฝ่ายปกครอง อส. ในพื้นที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 15 แห่ง พบแรงงานไทย จำนวน 65 คน และแรงงานต่างด้าว รวม 143 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียนมา จำนวน 57 คน สัญชาติกัมพูชา จำนวน 81 คน และสัญชาติลาว จำนวน 5 คน

ซึ่งผลการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวฯ ทั้ง 15 แห่ง มีใบอนุญาตทำงานถูกต้องเป็นไปตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้เร่งดำเนินการตรวจสุขภาพ จัดเก็บอัตลักษณ์บุคคล ยื่นคำขออนุญาตทำงานแทนคนต่างด้าว (บต.48) ผ่านระบบออนไลน์ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 16 มิถุนายน 2564 พร้อมชี้แจงแนวปฎิบัติในการแจ้งคนงานเข้า-ออก ไม่เกิน 15 วัน/นับจากวันที่รับเข้างานและเลิกจ้าง ตลอดจนกำชับให้มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya