โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา เดินหน้าจัดรูปที่ดินกว่า 100 ไร่ของอำเภอท่าเรือ เชื่อว่ากลางปีหน้าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์

วันที่ 20 พ.ค.64 ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเกียรติศักดิ์ ศรีเจริญ อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะที่ปรึกษาโครงการจัดรูปที่ดินของอำเภอท่าเรือ จำนวน 112 ไร่ 2 งาน 48.45 ตารางวา  ล่าสุด ได้ดำเนินการก่อสร้างถนนและระบบสาธารณูปโภคไปแล้วร้อยละ 27

นางสาวพรรณทิพย์ เปี่ยมพุทธากุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณหมู่ 8 ตำบลจำปา และหมู่ที่ 1 ตำบลท่าเจ้าสนุก อำเภอท่าเรือ ภายใต้งบประมาณกว่า 21 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างถนนสายหลักและระบบสาธารณูปโภค หลังจากมีการศึกษาภาพรวมของพื้นที่ วางผังแม่บท ประชุมเจ้าของที่ดินที่ยินยอม จำนวน 13 ราย บนแปลงที่ดิน 13 แปลง มีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 27 โดยวันนี้ได้พิจารณาการนำที่ดินของรัฐ หรือที่ดินสาธารณประโยชน์ (ทางกระบือ) จำนวน 1 บริเวณ มาใช้ในโครงการฯ เพิ่มอีก 161 ตารางวา เบื้องต้นอำเภอท่าเรือ อบต.จำปา อบต.ท่าเจ้าสนุก และประชาชนในพื้นที่ ยินยอมให้นำที่ดินไปใช้ในโครงการฯ แล้ว

พร้อมกันนี้ ได้แบ่งแยกแปลงที่ดินใหม่เพิ่มเติมจำนวน 4 แปลง จนทำให้มีแปลงที่ดิน 19 แปลง เจ้าของที่ดิน 18 ราย ทั้งนี้ ได้คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญการตีราคาทรัพย์สินด้วย ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม หากโครงการจัดรูปที่ดินดังกล่าวแล้วเสร็จ  เชื่อว่าจะทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มสูงขึ้น มีการใช้ประโยชน์ของที่ดิน โดยเฉพาะทำให้คุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมของชุมชนดีขึ้นตามไปด้วยอย่างแน่นอน

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา