ผู้ว่าฯ อยุธยา นำทีมกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตนด้วยความห่วงใย ของสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 20 พฤษภาคม 64 ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ คำโต รักษาราชการแทนนายอำเภออุทัย ร่วมเดินทางไปตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกในสถานประกอบการของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยกระทรวงแรงงานได้กำหนดจัดตรวจคัดกรองเชิงรุกในโรงงาน ตามโครงการ Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตนด้วยความห่วงใย

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของพนักงานในโรงงานมีจำนวนลดลง เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในภาคอุตสาหกรรม และเป็นการสกัดกั้นการแพร่ระบาดเชื้อไปยังพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่ทำงานในโรงงาน หรือสถานประกอบการ เสริมสร้างความมั่นใจให้ภาคอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ ให้เดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ โดยไม่หยุดชะงัก จึงจัดโครงการในครั้งนี้ขึ้น โดยสุ่มคัดกรองเชิงรุกพนักงานภายในโรงงานอุตสาหกรรม 3 นิคม รวมทั้งสิ้น 12 โรงงาน มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 5,000 คน

โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2564 พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อันได้แก่ การเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธีตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่น “ไทยชนะ” อันเป็นการร่วมกันลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงแนะนำให้ร่วมลงทะเบียนฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมพลังป้องกันโควิด-19 ให้เป็นศูนย์ อีกด้วย