ช่วยชาติ!!ผู้ว่าฯชวนประชาชนผ่าน สวท.พังงา ร่วมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 สร้างภูมิคุ้มกันในการดำรงชีวิตปกติ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สวท.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมจัดรายการ “สุขจังที่พังงา” รายการที่พูดคุยถึงนโยบาย ภารกิจที่สำคัญ และข่าวสารของผู้บริหารจังหวัดพังงา นำเสนอสู่ประชาชนจังหวัดพังงาออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา FM 100 MHz

สัปดาห์นี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้พูดคุยถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่และเรื่องสำคัญคือแผนการขอจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด19 เพื่อฉีดให้กับประชาชนในจังหวัดให้ได้เกิน 60% โดยเชิญชวนประชนให้ลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีน กับ อสม. รพ.สต. โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือแอปพลิเคชัน ไลน์ “หมอพร้อม” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายตนเอง ซึ่งจะเป็นหลักประกันด้านสุขภาพเพื่อให้ทุกคนที่ผ่านการฉีดวัคซีนได้ใช้ชีวิตอย่างปกติโดยเร็ว และเป็นการช่วยให้ประเทศชาติปลอดโรคร้ายโดยเร็ว

ส่วนมาตรการควบคุมป้องกันการรักษาผู้ป่วย การคุมเข้มโควิด19 ให้ส่วนราชการทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการในการเดินทางข้ามจังหวัดอย่างเคร่งครัด
และการดูแลควบคุมกลุ่มคลัสเตอร์ที่แพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน แต่เนื่องจากมีผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้งทางตรงและทางอ้อมจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเปิด Local Quarantine เพื่อนำผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเข้าอยู่ในสถานที่เอกเทศเฝ้าสังเกตอาการต่อไป ส่วนรายการ “สุขจังที่พังงา” ที่ผู้ว่าฯพังงาจัดทุกสัปดาห์ สามารถรับฟังและชมย้อนหลังได้ที่ เพจ “Radio Thai png สวท.พังงา”


………………..
ภาพ ขอบคุณภาพ ส.ปชส.พังงา
นานพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา