รมว.แรงงาน เร่งปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุกผู้ประกันตนในสถานประกอบการ จังหวัดปทุมธานี

Featured Video Play Icon

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจพร้อมมอบหน้ากากอนามัยแก่ลูกจ้างที่เข้ารับการตรวจโควิด-19 เชิงรุกเพื่อผู้ประกันตนในสถานประกอบการจังหวัดปทุมธานี โดยมี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี นายสุชาติ เปรมสุริยา รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และผู้ใช้แรงงาน เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง จึงได้กำชับให้กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดำเนินการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของกลุ่มผู้ใช้แรงงานอย่างเข้มงวด โดยเพิ่มจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกแก่แรงงานในสถานประกอบการในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด อาทิ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร และพระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ได้ออกมาตรการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (Coronaviruses Disease 2019) (COVID-19) เชิงรุกในสถานประกอบการ ซึ่งในวันนี้ผมได้มีโอกาสมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่เข้ารับการตรวจโควิด-19 เชิงรุก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสถานประกอบการในจังหวัดปทุมธานี โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี ร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โรงพยาบาลการุณเวชปทุมธานี โดยมีเป้าหมายตรวจคัดกรองพนักงาน ลูกจ้าง ภายในบริษัทฯ ทั้งหมด 3,205 คน ดำเนินการตรวจ 2 วัน คือวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.64 จำนวน 1,603 คน และวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.64 อีก 1602 คน ซึ่งค่าใช้จ่าย ในการตรวจ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และจะทราบผลภายใน 24 – 48 ชั่วโมง ซึ่งหากพบผู้ติดเชื้อ ก็จะต้อง เข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างทันท่วงที

นายสุชาติ กล่าวต่อไปว่า รัฐบาล และกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญในความปลอดภัย ด้านสุขภาพของลูกจ้าง ผู้ประกันตน และพร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนและพี่น้องผู้ใช้แรงงาน เพื่อร่วมฝ่าวิกฤติ เชื้อร้ายโควิด-19 ไปด้วยกัน ตนในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารทุกท่าน ขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ใช้แรงงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้การดำเนินชีวิตของลูกจ้าง ผู้ประกันตน และผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้กลับมาปกติสุขโดยเร็วที่สุดต่อไป