“อุทยานมอบของขวัญวันครอบครัวคืนความสุขตามนโยบายรัฐบาล เปิดป่าในเมือง สวนรุกขชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ ศรีสะเกษ”

วันที่ 14 เม.ย. 61 เวลา 14.00 น.กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดพิธีเปิดป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” ณ สวนรุกขชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน เริ่มด้วยปลัดอาวุโสอำเภอขุนหาญ กล่าวต้อนรับ จากนั้นนายวิทยา วานิช ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมการแสดงบนเวที นิทรรศการป่าไม้ สัตว์ป่า ตลาดประชารัฐ สรงน้ำพระพุทธรูป และแจกกล้าไม้ กิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ฟังดนตรีในสวน ม้าโชว์หรืออาชาบำบัด มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และบริเวณเล่นน้ำตก เป็นต้น สำหรับผู้ร่วมงานประกอบด้วย นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผอ.สำนักวิจัย หัวหน้าสวนรุกขชาติฯ ส่วนราชการ และองค์การปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน กว่า 2,500 คน

#สวนรุกขชาติน้ำตกสำโรงเกียรติ เป็นป่าในเมืองแห่งที่ 14 จากเป้าหมาย 51 แห่ง ที่จะเปิดให้ครบภายในเดือนมิถุนายนนี้ มีพื้นที่ 548 ไร่ มีจุดเด่น คือ น้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดปี ทุ่งหญ้าหนวดฤษีออกดอกสีชมพูบานสะพรั่ง สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อปี 2560 มีนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 80,000 คน ซึ่งจากนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการจำนวนมากขึ้น ทั้งนี้กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้กำหนดแผนเพื่อให้สวนรุกขชาติฯพัฒนาสถานที่ และการบริการไว้รองรับประชาชนที่จะเข้ามาเยี่ยมชมเพื่อความสุขที่ยั่งยืนต่อไป