รองผู้ว่าฯอยุธยา เปิดโครงการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 จัดทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองอยุธยา รวม 5 แห่ง เพื่อความปลอดภัย สวยงาม เตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทางน้ำ

วันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 09.30 น. ณ โป๊ะเทียบเรือสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา โดยมี นาวาโท รัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ทสม.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาร่วมโครงการในครั้งนี้ เพื่อซ่อมแซมปรับปรุงทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารให้ดูสวยงาม ปลอดภัย เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมถึงสร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยว ประชาชนผู้ใช้บริการโดยทั่วไป รวมทั้งเสริมสร้างให้บุคลากรมีจิตสาธารณะ ร่วมแรงร่วมใจสร้างคุณประโยชน์แก่ส่วนรวม รู้จักการให้ และเสียสละ เกิดความรัก และความสามัคคีกันในหน่วยงาน พร้อมทั้งเป็นตัวอย่างให้ท่าเทียบเรือต่างๆ ใช้เป็นตัวอย่างจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือวัดบางกะจะ ท่าเรือสำนักงานเจ้าท่า ท่าเรือป้อมเพชร ท่าเรือวัดขุนพรหมทั้ง 2 ริมฝั่งแม่น้ำ

โดย นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำด้านประวัติศาสตร์ที่เป็นมรดกโลก นักท่องเทียวจึงนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและนั่งเรือชมวัดวาอาราม เพื่อทำบญ ไหว้พระชมโบราณสถาน และสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนริมแม่น้ำ ซึ่งปัจจุบันโป๊ะเทียบเรือโดยสาร สำหรับให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปใช้ขึ้น – ลงเรือ เพื่อสัญจรทางน้ำที่มีอยู่บริเวณรอบเกาะเมืองอยุธยา มีสีหลุดร่อน มีสภาพไม่สวยงาม สมควรดำเนินการปรับปรุงทาสีใหม่ เพื่อให้เกิดความสวยงาม สะอาดตา ปลอดภัย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว และการสัญจรทาง น้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป

ด้าน นาวาโท รัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จัดโครงการทาสีโป๊ะเทียบเรือโดยสารรอบเกาะเมืองอยุธยา เพื่อเตรียมปรับปรุงโป๊ะ และท่าเทียบเรือรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมดและมีความสวยงาม รวมถึงมีความแข็งแรงปลอดภัย สามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะมาใช้บริการได้

Cr : ภาพ/เบียร์/black
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา