“สุชาติ” รมว.แรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมจุดตรวจโควิด 19 เชิงรุกแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในโรงงาน บริษัท ไทยเม็ททอล อลูมิเนียม จำกัด จ.สมุทรปราการ

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการ ณ บริษัท ไทยเม็ททอล อลูมิเนียม จำกัด ถ.แพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

โดยมีนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์คัดกรองโควิด-19 เชิงรุกเพื่อผู้ประกันตน และสายด่วนให้บริการ 1506 กด 6 นายแพทย์เขตโสภณ จัตวัฒนกุล ผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลศิครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ นายอิงอร จำปาชาติ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไทยเม็ททอล อลูมิเนียม นายมานิตย์ พรหมการีกูล ประธานสภาองค์การลูกจ้างยานยนต์แห่งประเทศไทย ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด นายพินิจ ผุดไซตู ประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมให้การต้อนรับ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มการแพร่กระจายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญในการดูแลผู้ประกันตนที่มีความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว

จึงได้เพิ่มจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกแก่แรงงานในสถานประกอบการเพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เช่น นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี ระยอง สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสมุทรปราการ ในการนี้ ผมได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ร่วมมือกับโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมในพื้นที่ เพื่อบูรณาการทำงานเชิงรุก พร้อมจัดรถโมบาย ตู้ตรวจโรค ไปตั้งยังสถานประกอบการให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อ โควิด-19 เพื่อให้ทราบผลภายใน 24 – 48 ชั่วโมง ซึ่งหากตรวจพบเชื้อก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการควบคุมดูแลรักษาตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยลูกจ้าง ผู้ประกันตนในสถานประกอบการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจ

รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ผมและคณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีโอกาสลงพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และการตรวจเยี่ยมการให้บริการตรวจโควิด 19 เชิงรุกในสถานประกอบการในครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือจากสำนักงานงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ และบริษัท ไทยเม็ททอล อลูมิเนียม จำกัด จ.สมุทรปราการ ที่ใช้เป็นจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 และโรงพยาบาลศิครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ ที่มาให้บริการลูกจ้าง ผู้ประกันตน สามารถเข้าถึงการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ถึงสถานประกอบการเพื่อช่วยแก้ปัญหาควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ผู้ประกันตนได้และรักษาได้อย่างทันท่วงที ไม่ให้ขยายออกไปสู่วงกว้างให้ได้
…………………………………….………………………………
ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน