เครือซีพี ส่งมอบอาหารและครุภัณฑ์ สนับสนุนกรมการแพทย์

วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ รับมอบผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ จากนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และนายทัพพ์เทพ จีระอดิศวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งร่วมกันส่งมอบความช่วยเหลือตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ภายใต้โครงการ “ซีพี ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ได้โดยเร็ว

นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซีพีเอฟ และซีพีออลล์ที่ให้การสนับสนุนในส่วนที่บริษัทสามารถดำเนินการได้ทั้ง 3 ระลอกอย่างดีเยี่ยม เพื่อช่วยเหลือภารกิจต่างๆของทีมแพทย์และบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข การร่วมด้วยช่วยกันเช่นนี้ เป็นทั้งกำลังใจและเติมกำลังกายให้ทุกคน ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า ทีมแพทย์และพยาบาลเป็นผู้เสียสละ เป็นด่านหน้าในการดูแลรักษาผู้ป่วย ซีพีเอฟขอนำความเชี่ยวชาญของบริษัทมาร่วมสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ โดยนำอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานจำนวน 24,000 แพ็ค ภายใต้ “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่การระบาดรอบแรก มาแบ่งเบาภารกิจการจัดเตรียมอาหารของทีมแพทย์ ในโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ แทนคำขอบคุณและส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์และบุคลากรด้านสาธารณสุขทุกท่าน โดยอาหารที่ส่งมอบ ประกอบด้วยอาหารอร่อยหลากหลายเมนู อาทิ เกี๊ยวกุ้ง ข้าวกล้องปลาแพนกาเซียส ดอร์รี่ ข้าวอบธัญพืชและไก่ บะหมี่เป็ดย่างทรงเครื่อง สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ข้าวกะเพราเนื้อสับ เป็นต้น

ด้าน นายทัพพ์เทพ จีระอดิศวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ ซีพี ออลล์ กล่าวว่าการส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน” ที่บริษัทดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาทิ เจลแอลกอฮอลล์ หน้ากากอนามัย และน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

ซีพีเอฟและซีพีออลล์ ได้ร่วมกันส่งมอบความช่วยเหลือให้โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ ดังนี้ รพ.นพรัตน์ราชธานี, รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) นครปฐม, รพ.ราชวิถี, รพ.เลิดสิน, รพ.สงฆ์, สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ นนทบุรี, สถาบันประสาทวิทยา, สถาบันพยาธิวิทยา, สถาบันมะเร็งแห่งชาติ, สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติ บรมราชชนนี (สบยช.), สถาบันโรคทรวงอก, สถาบันโรคผิวหนัง, สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี, รพ.มะเร็งลพบุรี, รพ.มะเร็งชลบุรี และ ศูนย์ประสานงานการจัดเตียงสำหรับประชาชน (ศูนย์ 1668) จ.นนทบุรี

ทั้งนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ได้มอบแนวทางให้ทุกบริษัทในเครือฯ เร่งสนับสนุนวงการแพทย์ในการดูแลและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยตระหนักดีว่าความร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือกันเป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายต้องทำ จึงจัดตั้งงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท สำหรับการสนับสนุนด้านอาหาร น้ำดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ด้วยมุ่งหวังให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้โดยเร็ว และจนถึงขณะนี้เครือฯให้การสนับสนุนโรงพยาบาลแล้วทั้งหมด 78 แห่ง./