กปน. เปิดลงทะเบียนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับสิทธิ์ฟรีค่าน้ำไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน ตั้งแต่บัดนี้ ถึง กันยายน 2562

นางราชิรัช อุทาโย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กปน. เร่งขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561ในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยกำหนดให้ผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มียอดชำระค่าน้ำไม่เกิน 100 บาท  ต่อครัวเรือนต่อเดือน จะได้รับสิทธิ์บรรเทาค่าน้ำประปาตามยอดที่ชำระจริง

ในการนี้ กปน. ได้เปิดให้ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์บรรเทาค่าน้ำประปา สำหรับทะเบียนผู้ใช้น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ณ สำนักงานประปาสาขา 18 แห่ง ศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เวสเกต เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และเคาน์เตอร์รับชำระเงิน กปน. สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 โดยเตรียมหลักฐาน คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และหมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ และมีเงื่อนไข ดังนี้

  1. เป็นผู้มีสิทธิ์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  2. ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ กับ กปน. เพียงครั้งเดียว (ลงทะเบียน 1 บัตร ต่อ 1 หมายเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำ)
  3. ยอดค่าน้ำที่ได้รับสิทธิ์ คือยอดค่าน้ำที่ใช้ในเดือนธันวาคม 2561 – กันยายน 2562 หรือยอดที่ระบุในใบแจ้งค่าน้ำเดือนมกราคม – ตุลาคม 2562
  4. มียอดเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้นไม่เกิน 100 บาท ต่อ 1 ทะเบียนผู้ใช้น้ำ ต่อเดือน หากเดือนใดมียอดเกิน 100 บาท จะไม่สามารถรับสิทธิ์ดังกล่าวในเดือนนั้นได้ และต้องชำระเองเต็มจำนวน
  5. สิทธิ์นี้ไม่ครอบคลุมสำหรับผู้ใช้น้ำในหอพักหรือคอนโดมิเนียม
  6. ชำระค่าน้ำตามปกติผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ กปน. และจะได้รับการโอนเงินคืนผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามยอดชำระจริงในกลางเดือนถัดไป

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการรับสิทธิ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการประชาชน โทร. 1125 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ กปน. กำลังเร่งปรับปรุงเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่รับสิทธิ์บรรเทาค่าน้ำประปา และจะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

*****************************