บขส. จัดรถโดยสารรองรับประชาชนเดินทางกลับเข้า กทม. สุดสัปดาห์นี้ พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตราการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย-เว้นระยะห่าง-สแกนไทยชนะ

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (17 – 19 เม.ย. 64 ) บขส. คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น จากช่วงเวลาปกติที่มีผู้โดยสารเดินทางในเที่ยวกลับ กว่า 30,000 คนต่อวัน โดย บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถบขส.,รถร่วม,รถตู้) กว่า 5,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 90,000 คนต่อวัน

 

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดฯ ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อาทิ เว้นระยะระหว่างกันและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ และหากเคยไปในพื้นที่เสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในวงกว้าง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ได้กำชับให้นายสถานีเดินรถ บขส. และผู้ประกอบการรถร่วมฯ ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้น โดยให้ตรวจเช็คความพร้อมของพนักงานและรถโดยสาร อย่างละเอียดก่อนออกเดินทาง รวมทั้งได้ประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) จัดรถโดยสาร ขสมก. มารับผู้โดยสารจากบริเวณพื้นที่ขาเข้า ไปส่งยังจุดต่าง ๆ อาทิ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, พระราม 2 , อนุสาวรีย์ เป็นต้น และได้ประสานขอความร่วมมือจาก ศูนย์วิทยุแท๊กซี่ จส. 100 และสวพ.91 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่ เข้ามารับ-ส่ง ผู้โดยสาร ในช่วงเวลาเช้าของทุกวัน สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

//////////////////////

กองสื่อสารองค์กรและการตลาด สำนักอำนวยการ
บริษัท ขนส่ง จำกัด