“ยุทธนาฯ แสดงความห่วงใย วิกฤติโรคระบาด covid – 19” สนับสนุนนำศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม

วันที่ 12 เมษายน 2564 นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในหลายๆ พื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างมาอย่างต่อเนื่อง กรมธนารักษ์ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุ ไต้ตระหนักถึงปัญหาและความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความไม่เพียงพอของโรงพยาบาลที่จะต้องรองรับกับผู้ป่วยจำนวนมาก

จึงได้อนุญาตให้จังหวัดเชียงใหม่ใช้ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ตั้งอยู่บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม.1745 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว สำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการไม่รุนแรง และมีผลเอ็กซเรย์ปอดเป็นปกติ มารักษาตัวและสังเกตอาการ มาตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2564 โดยมีเตียงผู้ป่วยจำนวน 280 เตียง แยกเป็นชาย 140 เตียง และหญิง 140 เตียง ในการนี้ ตนได้สั่งการไปยังนายสมเกียรติ บุญทัน ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่ ให้นำแอลกอฮอล์เจลและหน้ากากอนามัย พร้อมสิ่งของจำเป็นไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ด้วย

นายยุทธนาฯ กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมธนารักษ์ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดของรัฐบาลและกระทรวงการคลัง พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์อย่างเต็มกำลังสามารถ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย #PR_TRD