นางธิวัลรัตน์ ทปง.ลงพื้นที่มอบสิทธิฯ กรณีตายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31

Featured Video Play Icon

“สุชาติ ” รมว.แรงงาน มอบ นางธิวัลรัตน์ ที่ปรึกษาแรงงาน มอบสิทธิฯ กรณีตายแก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านอาคาร 3 ชั้นภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 รายนั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจต่อทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทที่เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ณ วัดศาลาแดง หมู่ 6 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บ และแสดงความเสียใจกับทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับให้ตน และสำนักงานประกันสังคมดำเนินการติดตามการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ทันท่วงที ซึ่งในวันนี้ตนได้รับมอบหมายให้มามอบเงินช่วยเหลือทายาทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ประกันตน จำนวน 2 ราย

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กล่าวกับสื่อมวลชนว่า สำหรับการมอบเงินในวันนี้ จะมอบให้ทายาทผู้มีสิทธิได้รับเงินกรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคม ดังนี้ 1. นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด จะได้รับคำทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย 82,800 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 132,889.03 บาท รวมทั้งสิ้น 265,684.03 บาท ให้กับมารดาผู้เสียชีวิต 2. นายอรรพล ท้วมทอง จะได้รับประโยชน์ทดแทนเป็นเงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 12,223.12 บาท ให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต

หลังจากนั้น นางธิวัลรัตน์ อังกินันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้เดินทางไปเยี่ยมนายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ ผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว พร้อมทั้งได้มอบของที่ระลึกให้กับญาติผู้ป่วยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย

อย่างไรก็ดี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทั้งในระบบและนอกระบบประกันสังคมในยามที่เกิดเหตุการณ์ให้ได้สิทธิอย่างครบถ้วน ทันท่วงที ตามนโยบายของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ทั้ง 12 แห่ง สำนักงานประกันสังคมจังหวัดหรือสาขาที่ท่านสะดวกหรือ โทร. 1506 (เจ้าหน้าที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง)