ททท.ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์ ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

ในวันที่ 30 มีนาคม 2564 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นานอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร ททท. นำโดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้แทนผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ภายใต้แนวคิด สงกรานต์ ริน รด พรม ใส่หน้ากาก ไม่สาดน้ำ Amazing ยิ่งกว่าเดิม” สงกรานต์แต่งดอก ออกเที่ยว แต่งไทยไปเที่ยว ฉลองปีใหม่ไทยตามเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันหยุดยาว ในวันที่ 10-15 เมษายน 2564 เพื่อใช้โอกาสนี้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ กระจายรายได้ไปสู่ชุมชนและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมสงกรานต์แบบ ปลอดภัย ประเพณี ประหยัด ในรูปแบบ New Normal ตามมาตรการด้านสาธารณสุข และมาตฐาน SHA อย่างเคร่งครัด

ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี ได้สรงน้ำพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปกปักรักษาประเทศชาติและประชาชนให้อยู่ร่วมเย็นเป็นสุข ในการนี้คณะรัฐมนตรีได้ถือโอกาสรดน้ำขอพรท่านนายก เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทย และขอให้ท่านนายกนำทีมประเทศไทยเอาชนะทุกอุปสรรคไปได้ด้วยดี

……………………………….

#สงกรานต์2564รินรดพรมใส่หน้ากากไม่สาดน้ำ #สงกรานต์วัฒนธรรม