จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอเชิญชม “เทศกาลโขนกรุงศรี” ระหว่าง 26 – 28 มีนาคม ศกนี้ ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา 📸ชมฟรีทุกกิจกรรม

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สนับสนุนให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรม “เทศกาลโขนกรุงศรี ประจำปี 2564” ณ ลานหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.30 – 23.00 น. โดยมีกิจกรรมการแสดงโขน และการแสดงที่เชื่อมโยงหรือรากเหง้ามาจากกรุงศรีอยุธยา เพื่อสืบสานวัฒนธรรมไทย ตลอดจนกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระจายรายได้ในพื้นที่

กำหนดจัดพิธีเปิดงาน ในวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การละเล่นของหลวง “กระอั้วแทงควาย” การแสดงหนังใหญ่ ชุด “จับลิงหัวค่ำ และ ยกรบ” การแสดงโดยศิลปินดัง “เก่ง ธชย” และการแสดงโขนไทย ชุด “พันธะสัญญา”

สำหรับวันที่ 27 มีนาคม 2564 พบกับ การละเล่นของหลวง “กุลาตีไม้” “โมงครุ่ม” และ “ระเบ็ง” การแสดงโดยครูดนตรี “ขุนอิน” และการแสดงโขนไทย ชุด “สีดาจอมขวัญ ทศกัณฐ์หลงผิด”
ในวันสุดท้าย 28 มีนาคม 2564 พบกับ การแสดงเพลงพื้นบ้าน การแสดงหุ่นละครเล็ก การแสดงโขนไทย ชุด “พระจักรกฤษณ์คืนนคร”

ห้ามพลาด 1 ปีมีครั้งเดียว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ตลอด 3 วัน อาทิ ตลาดอาหาร/สินค้าย้อนยุค นิทรรศการ จุดถ่ายภาพกลางคืน การสาธิตงานเกี่ยวกับโขนไทยและวัฒนธรรมไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยขอความร่วมมือผู้มาร่วมชมงานปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วยนะคะ
สนใจสอบถามข้อมูลได้ทางหน้าเพจเฟซบุ๊กหลัก Ayutthaya Tourism and Sports หรือติดต่อได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบอร์โทร 0 3590 2719

ที่มา : สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา