ชวนประชาชนเที่ยวงาน “พรรณไม้งาม อร่ามสวนหลวง ร.๙” ชมดอกไม้งามบานสะพรั่ง พร้อมร่วมน้อมรำลึกในหลวง ร.9

คณะกรรมการจัดงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ครั้งที่ 31 ขอเชิญเที่ยวชมงานระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2561 สัมผัสกับไม้เมืองหนาว ไม้ดอกไม้ประดับ กว่า 1.4 ล้านต้น บานสะพรั่งทั่วงาน พร้อมชมนิทรรศการ “สืบสานพระราชปณิธาน”

วันที่ 1 ธันวาคม 2561 นายศานิต    นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙ ครั้งที่ 31 เปิดเผยว่า มูลนิธิสวนหลวง ร.๙ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙” ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคม 2561 ณ สวนหลวง ร.๙ เขตประเวศ กรุงเทพฯ โดยในปีนี้ได้เนรมิตพื้นที่ 500 ไร่ ของสวนหลวง ร.๙ ตกแต่งด้วยพรรณไม้นานาชนิด ทั้งไม้ดอกไม้ประดับที่หาชมได้ยากรวมกว่า 1,460,000 ต้น รวมถึงภายในบริเวณงานยังจัดสถานที่ให้เที่ยวชมหลากหลายโซน อาทิ โซนนิทรรศการ “สืบสานพระราชปณิธาน” นิทรรศการ “สมุนไพรไทยจากป่าสู่ปวงชน” โซนการจัดสวนหย่อมและสวนแนวตั้ง และเปิดร้านค้าจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย และโซนที่ห้ามพลาดคือ “มหัศจรรย์ ไม้เมืองหนาว ทิวลิปบาน” ซึ่งเป็นจุดเด่นของงานในปีนี้ โดยการนำไม้เมืองหนาวจากยุโรปมาจัดแสดง อาทิ ทิวลิป และไฮเดรนเยีย

นอกจากนั้น ยังมีโซนการจัดประกวดไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้หายาก 11 ชนิด ซึ่งผู้ชนะจะได้รับพระราชทานถ้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังมีตลาดนัดต้นไม้และอุปกรณ์จัดสวนครบวงจรในราคาย่อมเยาให้อุดหนุน รวมถึงภายในงานมีการจัดแสดงวัฒนธรรมไทย การสาธิตทำอาหารในราชสำนัก อุดหนุนตลาดชาววัง ตลาดชาวบ้านและตลาดน้ำ ซึ่งจะจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านของแต่ละภาคทั่วประเทศไทย และโซนถ่ายภาพย้อนยุคด้วยชุดไทยที่สวยงาม อีกทั้งยังมีกิจกรรมการพยากรณ์โชคชะตาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูดวง โดยนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียง พร้อมฟังการบรรเลงดนตรีแสนไพเราะท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ และยังมีกิจกรรมพิเศษ คือ การจัดงานเดิน – วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ ส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้กับประชาชน และชมทัศนียภาพภายในสวนหลวง ร.๙ โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ เดิน 3 กิโลเมตร วิ่ง 5 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเสื้อและผ้าที่ระลึกเป็นของรางวัล

“ขอเชิญชวนประชาชนเที่ยวชมงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.๙ ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 05.00 – 19.00 น.” นายศานิต นิยมาคม กล่าวในที่สุด

 

————————————-