จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ อบจ. จัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา “ท้องถิ่นสัมพันธ์วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องใน “วันท้องถิ่นไทย”

วันที่ 18 มีนาคม 2564 เวลา 15.30 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “ท้องถิ่นสัมพันธ์วันท้องถิ่นไทย” โดยมี นายอนันท์ ถ้ำทอง ท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนถิ่น ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขัน

คณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงมีพระบรมราชโอการให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลท่าฉลอมเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พุทธศักราช 2448 ถือเป็น “ปฐมบทแห่งการปกครองท้องถิ่นไทย” และเป็นรากฐานการปกครองระบอบประชาธิปไตยในระดับท้องถิ่น

สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ เพื่อให้ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกันแข่งขันกีฬา เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ความสมัครสมานสามัคคี และออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและพลานามัย มีหน่วยงานเข้าร่วม จำนวน 4 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมเทศบาล และ รวมองค์การบริหารส่วนตำบล โดยแบ่งประเภทกีฬา 4 ชนิด ได้แก่ กีฬาเปตอง ประเภท ทีมชายและทีมหญิง กีฬาวอลเล่ย์บอล ประเภท ทีมหญิง กีฬาฟุตซอล ประเภท ทีมชาย และกีฬาพื้นบ้าน ประเภททีมชายหญิง (วิ่งกระสอบวิ่งวิบาก และตีกอล์ฟคนจน)

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/ayutthaya