รองผู้ว่าฯอยุธยา เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล “ศึกวันมวยไทยนายขนมต้ม” คู่พิเศษ ระหว่าง “สกัด เพชรยินดี” กับ “เพชรอุทัย โตราชทัณฑ์ยิม”

เมื่อค่ำวันที่ 17 มีนาคม 2564 เวลา 20.00 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันชกมวยไทย “ศึกวันมวยไทยนายขนมต้ม” คู่พิเศษ ร่วมกับ นางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชน เข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างคึกคัก โดยจัดให้มีการแข่งขันชกมวยทั้งหมด จำนวน 16 คู่ การแข่งขันตะกร้อ 16 ทีม และแข่งขันตะกร้อลอดห่วง 6 ทีม โดยทุกกิจกรรมมีถ้วยรางวัลนายขนมต้มมอบให้ด้วย

โดยก่อนเริ่มการชกของมวยคู่พิเศษ ได้จัดให้มีการแสดงศิลปะการรำมวยไทยของ สกัด เพชรยินดี เจ้าของแชมป์ 10 เส้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ แถมด้วยฉายา “ราชาน็อกเร็ว” และเจ้าของรำมวยไทยที่สวยที่สุด 11 ปีซ้อนและในรอบ 200 ปีของกรุงรัตนโกสินทร์ หลังจากนั้น เป็นการชกมวยไทย คู่พิเศษ ระหว่าง “สกัด เพชรยินดี” กับ “เพชรอุทัย โตราชทัณฑ์ยิม” ในอีกฉายา เพชรอุทัยลูกสระแก้ว หรือ นายอุทัย ทัพอาสา อดีตผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการจัดงาน “ศึกวันมวยไทยนายขนมต้ม” ในปีนี้ เพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น ๆ

ข่าว : ส.ปชส.พระนครศรีอยุธยา