งานพิธีเปิดโครงการ “ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019”

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561) นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน Happy Blue Line again 2019”  ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการรถไฟฟ้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง – หลักสอง และช่วงเตาปูน – ท่าพระ  ที่จะเปิดให้บริการในปี 2562 และ 2563 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมนโยบายภาครัฐที่จะพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่ง ให้เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อและครบวงจร กำหนดการจัดกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 – เมษายน 2562 โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนเรียนรู้การใช้ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะผ่านการร่วมกิจกรรม ด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในความสามารถแขนงต่างๆ แสดงผ่านผลงานประกวดที่เกี่ยวข้องกับระบบรถไฟฟ้า MRT ทั้ง 3 กิจกรรม ได้แก่

กิจกรรมที่ 1 กิจกรรมประกวดงานภาพระบายสี โดยเปิดให้ผู้เข้าร่วมประกวดแยกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับปฐมศึกษา มัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัย

กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมจัดประกวดแต่งเพลง เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ

กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมประกวดหนังสั้น เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ

ผู้ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ได้แก่

รางวัลที่    1 ทริปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และ ใบประกาศนียบัตร

รางวัลที่    2 Computer Mac Book Air และ ใบประกาศนียบัตร

รางวัลที่    3 โทรศัพท์ IPhone x และ ใบประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย รางวัลละ 10,000 บาท จำนวน 2 รางวัล

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากกรรมการกิตติมศักดิ์ ซึ่งมีความชำนาญเฉพาะด้าน ในการตัดสินการประกวดในครั้งนี้ ได้แก่ คุณชลิต นาคพะวัน นักแสดงและศิลปินครูสอนศิลปะ, คุณสุเมธ องอาจ ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลง  และนักแสดงชื่อดัง และคุณคลัง เค้าภูไท ผู้กำกับมิวสิควีดีโอโฆษณามือรางวัล

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการพัฒนาการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ ยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบความสุขในการเดินทางให้แก่ประชาชนและผู้ใช้บริการอย่างแท้จริง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย “คมนาคมรวมเป็นหนึ่ง เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน หรือ One Transport for All”

โดยสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ช่องทาง ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟสบุค : BEM.MRT / ทวิตเตอร์ : bem_mrt / อินสตาแกรม Mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน : Bangkok MRT  Application

———————