ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ ๑ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ตรวจราชการและติดตามผลการจัดการศึกษาของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 5 มีนาคม ที่ห้องประชุมโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา นายปรีดี ภูสีน้ำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 1กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ตรวจราชการและติดตามผลการจัดการศึกษา ของโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 รอบที่ 1

โดยมี ดร.อุดมศักดิ์ เพชรผา ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานผลการขับเคลื่อนตามนโยบายการตรวจราชการ และมี ดร.จิระพันธุ์ พิมพ์พันธ์ นายกสมาคมสภาการศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ผู้รับใบอนุญาตและประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู ร่วมให้การต้อนรับ และติดตามภารกิจการจัดการศึกษา โดยในครั้งนี้ได้มีการตรวจติดตามนโยบายการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของโรงเรียนต่าง ๆ รวมถึงแนะนำการจัดการเรียนการสอน ให้กับบุคลากรทางการศึกษาด้วย

นายปรีดี ภูสีน้ำ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการฯ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตรวจติดตามผลการเปิดเรียนในช่วงภาวะโรคไวรัสโควิด-19 ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการเป็นห่วงการจัดการเรียนการสอนในช่วงนี้ โดยต้องจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมและการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ของกรมควบคุมโรค และต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานมาเรียนในช่วงนี้ ซึ่งโรงเรียนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้รับฟังการรายงานจากศึกษาธิการจังหวัดฯ ได้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และทางคณะผู้ตรวจราชการจะนำเสนอกระทรวงต่อไป