รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก

วันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรและปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เพื่อดำเนินงานก่อสร้างโครงการฯ วันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีรายละเอียดดังนี้

จุดที่ 1 ปิดเบี่ยงจราจรไหล่ทาง บนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ฝั่งขาออก บริเวณทางโค้งมุ่งหน้าบางปะอิน และบริเวณทางโค้งมุ่งหน้าถนนปัญญา – รามอินทรา ระยะทางประมาณ 200 – 300 เมตร และในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ปิดเบี่ยงจราจรทุกช่องทาง บริเวณทางโค้งมุ่งหน้าถนนปัญญา –รามอินทรา สำหรับขนย้ายอุปกรณ์และเครื่องจักรเข้าพื้นที่ ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. ผู้ที่ต้องการเข้าสู่ถนนปัญญา – รามอินทรา ให้เบี่ยงใช้ช่องจราจรคู่ขนาน เพื่อเข้าสู่ถนนรามอินทรา และกลับรถบริเวณก่อนถึงแยกนวมินทร์ แล้วเบี่ยงออกคู่ขนาน เพื่อเข้าสู่ถนนปัญญา – รามอินทรา ทดแทน และผู้ที่ต้องการ
มุ่งหน้าบางปะอิน สามารถใช้ช่องทางได้ตามปกติ

จุดที่ 2 ปิดเบี่ยงจราจรไหล่ทางด้านขวาและด้านซ้าย บนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณช่องทางหลักและช่องทางคู่ขนาน ระยะทางประมาณ 200 – 300 เมตร ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางบนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9  ช่องทางหลัก สามารถใช้งานได้ 4 ช่องทาง และช่องทางคู่ขนาน สามารถใช้งานได้ 2 ช่องทาง ตามปกติ

จุดที่ 3 ปิดเบี่ยงจราจรไหล่ทางด้านขวาและด้านซ้าย บนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9  ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณทางโค้งมุ่งหน้าบางนาและบริเวณทางโค้งกลับรถมุ่งหน้าหลักสี่ ระยะทางประมาณ 200 – 300 เมตร ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางบนถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ฝั่งขาออก มุ่งหน้าบางนา สามารถใช้งานได้ 2 ช่องทาง และฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ สามารถใช้งานได้ 1 ช่องทาง ตามปกติ

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline