คุ้มครองสิทธิ…ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม​จัดงานมอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา​ และนำเสนอผลงาน​​ คุ้มครองคน​ คุ้มครองสิทธิ​ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม ตามโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

วันที่​ 5​ มีนาคม​ 2564​ ณ​ โรงแรมไพลิ​น​ จังหวัดสุโขทัย​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน​ จัดโดย​ กระทรวงยุติธรรม​ และมี​นายวัลลภ​นาคบัว​ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม​ กล่าวรายงาน​ และมี​ ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์​ วิศิษฏ์สรอรรถ​ ปลัดกระทรวงยุติธรรม​ ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม​

พร้อมด้วย​ นายเรืองศักดิ์​ สุวารี​ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ นางทัศนีย์​ เปาอินทร์​ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ นางสาวเปรมยุดา​ ตันติกนกพร ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพ​ นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู​กฤษณสุวรรณ​ ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา​ นางบุญภาดา​ พึ่งบุญฯ​ อรุณเบิกฟ้า ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ​ ข้าราชการ​ เจ้าหน้าที่​ ผู้ที่เกี่ยวข้อง​ และประชาชน เข้าร่วม

นอกจากนี้​ ภายในงานได้จัดให้มีพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา​ จำนวน​ 9​ ราย​ รวมเป็นเงิน​ทั้งสิ้น 593,175 บาท​ และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ​ ได้ร่วมนำเสนอผลงานการจัดนิทรรศการ​ ภายใต้ชื่อ​“คุ้มครองคน​ คุ้มครองสิทธิ​ สร้างวิถีชีวิตแห่งความเป็นธรรม” อีกด้วย