ธ.ก.ส. เตือนภัย! การแอบอ้างใช้แอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile

ธ.ก.ส.เตือนภัยเกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป ระวังการแอบอ้างและคัดลอก แอพพลิเคชั่น  ธ.ก.ส. A-Mobile เพื่อลวงเอาข้อมูลส่วนตัวและบัญชีนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ย้ำต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. เท่านั้น
นายอภิรมย์  สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 
เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ แอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile
ไปใช้ โดยได้ส่ง Link ดาวน์โหลด (URL) ผ่านช่องทางต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้ากรอกรายละเอียดเลขที่บัตรประชาชนและเลขที่บัญชีธนาคาร โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าว มีตราสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ของธนาคารมาก หากไม่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจน อาจพลั้งเผลอเข้าไปโหลดใช้งาน  ซึ่งลักษณะการแอบอ้างดังกล่าวอาจทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ธ.ก.ส. กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างใช้สัญลักษณ์ดังกล่าวของธนาคาร อย่างไรก็ตาม ขอให้ลูกค้าพึงระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใช้งาน Link ดาวน์โหลด (URL) ในลักษณะดังกล่าว

          สำหรับการสมัครใช้งานแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ IOS ผ่าน App Store และระบบปฏิบัติการ Android ผ่าน Play Store เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Link ดาวน์โหลด (URL) หากท่านมีข้อสงสัยต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  หรือหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว  สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และ Call Center  02 555 0555 ตลอด 24 ชั่วโมง