จังหวัดนนทบุรี เปิดช่องทางตลาดนำผู้ประกอบการOTOP จัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องมหาเจษฎาบดินทร์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในการประชุมกรมการจังหวัด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับวาระงานต่าง ๆ ของจังหวัดนนทบุรี  พร้อมนี้ นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้นำเสนอการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี โดยมีสาระสำคัญดังนี้

1. ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประกวด “ผ้าลายพระราชทานลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” และเพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน ร่วมสวมใส่ผ้าไทย ตามกิจกรรมรณรงค์ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และเพื่อเป็นไปตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 โดยขอเชิญชวนใส่ผ้าไทยทุกวันอังคาร และวันศุกร์ และทุก ๆ โอกาสตามความเหมาะสม

2. การขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนนทบุรี เพื่อช่วยให้กลุ่มสมาชิกกองทุนฯ ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ และขอเชิญชวนสตรีที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป สมัครเป็นสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยสมาชิกกองทุนฯ สามารถรวมกลุ่มเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณเงินทุนหมุนเวียน (เงินกู้) เพื่อใช้สำหรับประกอบอาชีพหรือต่อยอดอาชีพ นอกจากนี้ยังรณรงค์ให้สมาชิกผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด มาดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ และเข้ามาตรการลดดอกเบี้ยกับทางกองทุนฯ

3. ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันพุธที่ 31 มีนาคม 2564 ณ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หรือร่วมสมทบทุนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขานนทบุรี ชื่อบัญชี “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ จังหวัดนนทบุรี” เลขที่บัญชี 050392130691 โดยสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ “ร่วมกันสร้างกุศลคนละนิด เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของเด็กชนบท”

 

นอกจากนี้ บริเวณหน้าห้องมหาเจษฎาบดินทร์ ยังมีผู้ประกอบการOTOP ของจังหวัดนนทบุรี จำนวน 4 ราย ได้แก่

1. นางสาววิมพ์วิภา โพธิวิจิตร อำเภอบางใหญ่ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูป/กระเป๋าผ้า

2. นางสาวศรุดา กันทะวงค์ อำเภอปากเกร็ด ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้ามัดย้อมครามและสีธรรมชาติ

3. นางวัลลภา ธัญญพันธ์ อำเภอบางบัวทอง ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าสำเร็จรูป

4. นางจุฑามาศ ร่มสนธิ์ อำเภอบางบัวทอง ผลิตภัณฑ์มะม่วงน้ำปลาหวาน/กะปิหวาน

มาร่วมออกบูธแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมประชุมได้เยี่ยมชมสินค้า ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่มาประชุมในวันนี้ ได้ให้เกียรติอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการOTOP กันอย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดนนทบุรี และมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและพึ่งตนเองได้.