จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดงานเมืองมรดก ยกระดับภูมิปัญญาไทย สู้ภัยโควิด ช้อป ชิม ชิลล์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เชิญเที่ยวงานได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้

วันที่23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. บริเวณ Event Park ลานจอดรถด้านหลัง ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เมืองมรดก ยกระดับภูมิปัญญาไทย สู้ภัยโควิด สนุกกับ ช้อป ชิม ชิลล์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” โดยมี นายกิจจา ทองแดง พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางกาญจนา ชมมี พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นางมะลิ ชมเมือง ประธานโอทอปพระนครศรีอยุธยา และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ภายในงานมีร้านค้า เสื้อผ้าแฟชั่น ของกิน และของใช้ เข้าร่วมจำหน่วยมากกว่า 80 ร้านค้า

โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจัดงาน “เมืองมรดก ยกระดับภูมิปัญญาไทย สู้ภัยโควิด สนุกกับ ช้อป ชิม ชิลล์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” เริ่มตังแต่วันนี้(23 กุมภาพันธ์) ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งขาดช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้ง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่ และยังเป็นการเปิดพื้นที่ในการสร้างความสุข การมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนอีกด้วย

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา