คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หารือแนวทางการผ่อนคลายมาตรการตาม ศบค. ปรับระดับพื้นที่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดฯ พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จ. นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คณะกรรมการฯ ผู้แทนประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

โดยที่ประชุมหารือแนวทางการผ่อนคลายมาตรการตาม ศบค. ให้เปิดสถานบันเทิง ขยายเวลาจากเดิมเป็น 24.00 น. สามารถดื่มสุราในร้านได้ แต่งดการเต้นรำ พร้อมปรับระดับเขตพื้นที่สถานการณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง สำหรับสถานการณ์ผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด – 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจนถึงขณะนี้ 55 ราย รักษาตัวหายแล้ว จำนวน 44 ราย ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 11 ราย ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อ รายที่ 54 และ 55 เป็นผู้มีความเชื่อมโยงกับ จ.ปทุมธานี

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ติดตามมาตรการการผ่อนคลายต่าง ๆ จาก ศบค.อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะปรับปรุงมาตรการและข้อกำหนดให้เป็นไปตามมาตรการผ่อนคลาย แต่ยังคงเป็นไปตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการประกาศขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ในส่วนสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ได้จัดทีมแพทย์ออกตรวจเชิงรุกทุกพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ โดยวันนี้จัดจุดตรวจที่ตลาดโคกมะลิ ตำบลนครหลวง และพรุ่งนี้ (24 กุมภาพันธ์) มีแผนการจัดตรวจเชิงรุก จำนวน 2 จุด ได้แก่ ตลาดพระอินทร์ราชา ตำบลเชียงรากน้อย และโรงงานฟูจิคูระ โรจนะ เป้าหมายรวม 1,800 คน รวมถึงการควบคุมการแพร่ระบาดในตลาดของรัฐและตลาดเอกชน โดยสั่งเร่งขึ้นทะเบียนผู้ขายสินค้าในตลาดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา