อพวช. ชวนน้อง ๆ เยาวชน เข้าค่ายวิทยาศาสตร์แบบ 1 วัน (One Day Camp) ประจำเดือนมีนาคม 64

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดรับสมัครค่ายวิทยาศาสตร์แบบ 1 วัน (One Day Camp) ประจำเดือนมีนาคม 2564 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้กับเยาวชน ได้พัฒนาทักษะกระบวนการคิดแบบวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างจินตนาการ สนับสนุนเยาวชนร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ และนำทักษะ ประสบการณ์หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมค่ายฯ ไปปรับใช้ในการดำรงชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ ต่อไป

รายละเอียดสำหรับกิจกรรมค่าย One Day Camp ที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม 2564  “ปริศนาธารา”

มาเรียนรู้เรื่องราวของแหล่งน้ำว่ามีความลับที่ซ่อนอยู่ จะเป็นอย่างไร? หากเราร่วมกันค้นหาสิ่งที่ซ่อนตัวอยู่เพื่อไขความลับจากปริศนาในแหล่งน้ำ ไปพร้อมกับนักสิ่งแวดล้อมผู้ทำวิจัยด้านแหล่งน้ำตัวจริง ที่จะพาน้อง ๆ ไปทำความรู้จัก สำรวจ และทดสอบหลักฐานจากความลับของพืช สัตว์ และแบคทีเรียในแหล่งน้ำที่ไม่ใช่แค่โทษ แต่มีประโยชน์สัมพันธ์กับธรรมชาติแบบไม่เคยรู้มาก่อน

เหมาะสำหรับระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 เปิดรับสมัครจำนวน 35 คน  ณ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. คลองห้า ปทุมธานี

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564 “Fun Kids with Fruits ชวนรู้ความลับกับผลไม้แสนอร่อย”

มาเรียนรู้เรื่องราวของ “ผลไม้” นอกจากจะรับประทานง่าย เปรี้ยวอมหวานรสชาติอร่อย ยังมีคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ใช่อาหารหลักแต่ร่างกายขาดไม่ได้เช่นกัน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ชวนน้อง ๆ มาสัมผัสประสบการณ์ ค้นหาความรู้ ความสำคัญของผลไม้ และร่วมเป็นหนึ่งในปีแห่งผักและผลไม้สากล (International Year of Fruits and Vegetables) รับประทานผักและผลไม้อย่างรู้คุณค่าเพื่อประโยชน์ของร่างกายไปด้วยกัน

เหมาะสำหรับระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 เปิดรับสมัครจำนวน 35 คน ณ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. คลองห้า ปทุมธานี

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564  “แปลงร่างพืชผลกับคนสร้างสรรค์”

มาเรียนรู้ความลับของผักและผลไม้และปลุกจินตนาการของน้อง ๆ ว่าในผักและผลไม้มีความลับอะไรซ่อนอยู่ ทำไมบางชนิดเรารู้สึกชอบมาก แต่กับผักหรือผลไม้บางชนิดเรากลับไม่ชอบเอาซะเลย แล้วจะมีวิธีไหนช่วยให้เรารู้สึกชอบขึ้นมาได้บ้าง ขอชวนมาร่วมหาคำตอบพร้อมทั้งหาวิธีแปลงร่างพืชผลด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และใส่ความคิดสร้างสรรค์ไปพร้อม ๆ กัน กับค่ายแปลงร่างพืชผลกับคนสร้างสรรค์ อย่าลืมมาร่วมเรียนรู้และปลุกจินตนาการสร้างงานศิลปะไปพร้อมกัน

เหมาะสำหรับระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 รับสมัครจำนวน 35 คน ณ พิพิธภัณฑ์พระรามเก้า อพวช. คลองห้า ปทุมธานี

รายละเอียดสำหรับกิจกรรมค่าย One Day Camp ที่ NSM Science Square @ The Street Ratchada ชั้น 5 ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564  “เด็กช่างคิด…กับภารกิจช่างโค้ด”

ชวนน้องน้อยมาตะลุยห้องปฏิบัติการด้านวิทยาการคำนวน มาเล่นสุดสนุกและเรียนรู้สุดสร้างสรรค์ไปกับภารกิจแนว Unplugged Coding ที่หลากหลาย เพื่อฝึกสมอง ประลองปัญญา และท้าทายความคิดของเหล่าเด็กช่างคิดทุกคน

เหมาะสำหรับระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3   รับสมัครจำนวน 20 คน

 วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564  “นักนวัตกรตัวจิ๋ว”

จุดประกายความเป็นนักนวัตกรในตัวน้อง ๆ ผ่านกิจกรรมที่เน้นการลงมือทำด้วยตัวเอง เพื่อเสริมสร้างทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม (Learning and Innovations skills) พร้อมปลูกฝังความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเบื้องต้น เพื่อเป็นรากฐานในการต่อยอดสู่นวัตกรรมต่อไป

ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3   รับสมัครจำนวน 20 คน

รายละเอียดค่าสมัคร 700 บาท/คน/ค่าย สมาชิก อพวช. ลด 10%

มาครบแก๊ง 10 คน เหลือเพียง 630 บาท/คน/ค่าย

(ราคาดังกล่าว รวมค่าวัสดุ-อุปกรณ์ อาหารว่างเช้า-บ่าย และอาหารกลางวันแล้ว)

หมายเหตุ **One Day Camp จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมค่าย เพื่อรักษามาตรฐานการบริการแบบ New Normal

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมค่าย สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดและใบสมัครได้ที่ https://bit.ly/3dzPo8D สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2577 9999 ต่อ 2104