ลอยกระทงอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ที่ สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม

สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม จัดประเพณีลอยกระทง ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมของไทยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสอง

ประเพณีการลอยกระทงนอกจากเพื่อเป็นการสนุกสนานรื่นเริงแล้ว ผู้ใหญ่สมัยก่อนได้สอนลูกหลานให้ระลึกถึงคุณแม่คงคาที่ให้น้ำกินน้ำใช้ในวันเวลาลอยกระทง มีการกำหนดการไหว้ การบูชา การขอขมาต่อแม่คงคาที่ได้ล่วงเกินในการทำน้ำให้สกปรก โดยจะจัดเป็นบรรยากาศย้อนยุคคืนเพ็ญงามอร่าม ที่มีไฮไลท์กระทงยักษ์ใหญ่ และท่าน้ำสำหรับลอยกระทง

ภายในงานจะจัดให้มีการแสดงคอนเสิร์ตวงแทททูคัลเลอร์ เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง มีแนวเพลงวาไรตี้ป๊อปที่สนุกสนานนำโดยคุณหรินทร์ สุธรรมจรัส (ดิม) นักร้องนำ และเพื่อนร่วมวงอีก3 หนุ่ม ร่วมด้วยวงเพอเชอร์ ที่จะมาสร้างความสุขผ่านเสียงเพลง พร้อมแสง สี เสียงในคืนวันลอยกระทง

ประชันความมันส์กับเครื่องเล่นชั้นนำระดับโลกกว่า 30 รายการ อาทิ วอร์เท็กซ์ (Vortex) รถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านใหญ่ที่สุด 1 ใน 2 ของโลก, ไจแอ้นท์ ดรอป (Giant Drop) ยักษ์ตกตึกดิ่งพสุธาสูง 75 เมตร สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, บูมเมอแรง (Boomerang) รถไฟเหาะตีลังกาถอยหลัง, ล็อค ฟลูม (Log Flume) สนุกสนานกับการผจญภัยบนท่อนซุงกลางกระแสน้ำเชี่ยว ,เทค อ๊อฟ(Take Off) , ไซแอมทาวเวอร์ (Si-Am Tower) หอคอยชมวิวติดแอร์หมุน360องศา ฯลฯ สยามพาร์คซิตี้ สวนสยามเปิดให้บริการในวันลอยกระทงตั้งแต่เวลา 10.00 – 24.00น. ราคาบัตรSi-Am Big Packตั้งแต่เวลา17.00 – 24.00น. เหลือเพียง 400 บาท จากปกติ 900บาท หรือสั่งจองผ่านออนไลน์ล่วงหน้า1วันเหลือเพียง300บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.0-2919-7200 ต่อ 308-9 หรือ www.siamparkcity.com