ธปท. จัดมหกรรมออนไลน์ ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เริ่ม 14 ก.พ. 64 จริงหรือ?

ตามที่มีข้อความปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธปท. จัดมหกรรมออนไลน์ ไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เริ่ม 14 ก.พ. 64 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

สำนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดีกระทรวงยุติธรรม ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และ ธปท. ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน” เพื่อเป็นช่องทางช่วยประชาชนแก้ไขปัญหาหนี้สินแบบครบวงจร ซึ่งประชาชนที่มีหนี้บัตรและสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ว่าสถานะใด สามารถใช้ช่องทางของงานมหกรรมในครั้งนี้ไกล่เกลี่ยปัญหาที่มีกับเจ้าหนี้ได้ ระหว่างวันที่ 14 ก.พ. – 14 เม.ย. 2564

โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปสู่งานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้บัตรและสินเชื่อ ผ่านทางเว็บไซต์ ของสำนักงานศาลยุติธรรม กรมบังคับคดี  หรือศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) ธปท. รวมทั้งเว็บไซต์ผู้ให้บริการทางการเงินที่ร่วมงานได้ และขอให้ท่านศึกษาแนวทางกรอกข้อมูลอย่างละเอียด กรอกข้อมูลอย่างระมัดระวัง ควรตรวจเช็กไม่ให้ผิดพลาด เพราะข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอาจทำให้ข้อเสนอของท่านไปไม่ถึงเจ้าหนี้ ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3qjqHk7

 

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเห่งประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง