ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโต รับโชคลาภเทศกาลตรุษจีน ตามแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร มีประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนจากทั่วสารทิศ ได้เดินทางเข้ากราบไหว้ห่มผ้าหลวงพ่อโต หรือพระไตรรัตนนายก วัดพนัญเชิงวรวิหาร รวมถึงกราบไหว้สักการะต้อนรับเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้ขอพรที่เชื่อว่าจะสร้างความร่ำรวย และเป็นสิริมงคล เพื่อขอพรให้มีความเจริญรุ่งเรืองประกอบอาชีพค้าขายได้สะดวกร่ำรวยตลอดไป รวมถึงประชาชนที่เชื่อในเรื่องปีชง โดยทางวัดก็ได้มีการจัดพิธีการสะเดาะเคราะห์ ฝากดวงชะตาแก่เทพพระเจ้าต่างๆ ด้วย

นางนพวรี สุรจารุสาร อายุ 35 ปี ชาวไทยเชื้อสายจีน ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน โดยเชื่อว่าวันนี้ต้องมาไหว้พระไหว้เจ้า และแก้ปีชงโดยการมาสะเดาะเคราะห์ฝากดวงชะตากับเทพเจ้า โดยส่วนตัววันนี้จะมาขอพรจากเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย ขอในเรื่องสุขภาพร่างกาย การงานให้เจริญก้าวหน้า ดีอยู่แล้วก็จะขอให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ไป

 

ทั้งนี้ ทางวัดได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าสักการะตามมาตรการของกรมควบคุมโรค โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทุกพื้นที่ เพื่อกำหนดจุดให้แต่ละคนเว้นระยะห่าง ไม่ว่าจะเป็นการยืน หรือนั่งกราบพระ ล้วนแล้วแต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง

ส่วนสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14 วันแล้ว มีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น 44 คน รักษาหาย 43 คน รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 1 ราย ทั้งนี้ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อตรวจตราการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการของกรมควบคุมโรคป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

…………………………

CR : เบียร์/ATVอยุธยา
เรียบเรียง : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา