รฟม. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บน ถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 19 มีนาคม 2564

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี มีความจำเป็นต้องปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะ และถนนรามอินทรา ฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก เพื่อดำเนินการติดตั้งชิ้นส่วนสำเร็จรูป สำหรับก่อสร้างโครงการฯ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 19 มีนาคม 2564 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.ห้ามขึ้นสะพานข้ามวงเวียนบางเขน มุ่งหน้ามีนบุรี และถนนรามอินทรา (ฝั่งขาออก)
โดยให้ใช้เส้นทางพื้นราบ ทดแทน

2.ปิดจราจรทุกช่องทางถนนพหลโยธินที่มาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ (ฝั่งขาเข้า) โดยให้รถวนในวงเวียนบางเขน มุ่งหน้าไปกลับรถใต้สะพานลาดปลาเค้า บริเวณศูนย์รักษาความปลอดภัย 17 รามอินทรา และตรงเบี่ยงขึ้นสะพานข้ามวงเวียนบางเขน ฝั่งขาออก รามอินทรามุ่งหน้าปากเกร็ด ทดแทน

3.รถที่มาจากถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาเข้า) สามารถเลี้ยวซ้ายไปถนนรามอินทรา (ฝั่งขาออก) ได้ตามปกติ

4.รถที่มาจากมีนบุรี ถนนรามอินทรา (ฝั่งขาเข้า) มุ่งหน้าปากเกร็ด ให้ตรงเบี่ยงขึ้นสะพานฝั่งขาออกรามอินทรา ทดแทน

5.รถวิ่งคู่ขนานพื้นราบ เลี้ยวซ้ายเข้าวงเวียนบางเขนมุ่งหน้าถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาเข้า) สามารถสัญจรได้ตามปกติ

ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวอาจส่งผลให้การจราจรชะลอตัว ติดขัด และอาจมีเสียงดังรบกวนโดยระหว่างดำเนินงาน จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง ป้ายจราจร กรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง รฟม. จึงขออภัยในความไม่สะดวก

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดการเบี่ยงจราจรเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2610 4915, 09 8827 5555 และติดตามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และไลน์แอด : @mrtpinkline